Nhược điểm của xe ô tô Subaru Forester dẫn đến phải triệu hồi

author 15:08 03/03/2019

(VietQ.vn) - Xe ô tô Subaru Forester đến từ Nhật Bản là dòng xe sở hữu nội thất hiện đại, thiết kế trang nhã. Đi cùng với những công nghệ vượt trội này thì dòng xe này cũng lộ nhược điểm buộc phải triệu hồi.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Subaru Forester là một mẫu SUV/Crossover được sản xuất từ ​​năm 1997 bởi hãng xe Subaru Nhật Bản. Forester chia sẻ nền tảng khung gầm với mẫu sedan/hatchback là Subaru Impreza.

Trong gia đình Subaru, mẫu xe này bán chạy thứ 2, chỉ sau chiếc Outback. Forester nhận được giải thưởng chiếc xe tốt nhất của năm (2009, 2014) do tạo chí danh tiếng Motor Trend bầu chọn.

Từ khi ra đời, Subaru Forester đã trải qua 4 thế hệ (1997-2002, 2002-2008, 2008-2012, 2012-2018) và đến nay đã đến lúc cho ra đời một thế hệ Forester hoàn toàn mới.

Tập đoàn xe Subaru Nhật Bản vừa chính thức trình làng mẫu xe Crossover SUV Subaru Forester 2019 thế hệ mới - thế hệ thứ 5 của dòng xe - tại triển lãm ô tô quốc tế New York International Auto Show 2018 (diễn ra từ 28/3 - 8/4/2018).

Subaru Forester 2019 thế hệ hoàn toàn mới với nhiều thay đổi về nội ngoại thất, trang bị tốt hơn và động cơ được cập nhật để tăng tính cạnh tranh hơn với các đối thủ.

Xe ô tô Forester đến từ Nhật Bản đứng trước nguy cơ triệu hồi lớn nhất trong lịch sử của Subaru

Xe ô tô Forester đến từ Nhật Bản đứng trước nguy cơ triệu hồi lớn nhất trong lịch sử của Subaru. Ảnh: VnExpress

Subaru sẽ áp dụng cho mọi mẫu xe Subaru trong tương lai và trên toàn cầu nhằm tạo nên cảm một giác lái mới. Bằng việc nâng cấp trang bị nội thất, kiểu dáng, khả năng điều khiển và hộp số vô cấp mới, các mẫu xe Subaru thế hệ mới với "sứ mệnh mang đến cảm giác lái tuyệt vời hơn nữa".

Dù vậy, đối với dòng xe sản xuất từ năm 2017-2018 đã gặp khá nhiều sự cố. Hiện hãng xe ô tô Subaru phải đứng trước một cuộc triệu hồi lớn nhất trong lịch sử. Nguyên nhân chính là do hệ thống đèn báo phanh. Không chỉ có vậy, các mẫu Forester tại Mỹ cũng mắc lỗi với công tắc đèn phanh, có thể dẫn tới các vấn đề về đánh lửa.

Sai lầm khi dùng và lựa chọn mũ bảo hiểm xe đạp gây nguy hiểm tính mạng(VietQ.vn) - Mũ bảo hiểm xe đạp ngày càng trở nên thông dụng hơn với tất cả mọi người tuy nhiên khá nhiều người mắc sai lầm khi lựa chọn và sử dụng khiến tính mạng gặp nguy hiểm.

Hãng xe lớn thứ 6 Nhật Bản trả lời phỏng vấn Reuters vào hôm 2/3, rằng họ đang triệu hồi gần 2 triệu xe gồm các mẫu phổ biến là Forester tại Mỹ. Đây cũng là thị trường lớn nhất của Subaru. Tại các quốc gia khác, khoảng 300.000 xe cũng sẽ được sửa lỗi này. Thuộc diện triệu hồi là xe thuộc đời từ 2008 đến 2017.

Trước đó, vào cuối 2017, Subaru dồn dập tiếp nhận một loạt vụ kiện khiến cho doanh số giảm tại Mỹ. Những rắc rối về chất lượng phủ một màn sương mờ lên thương hiệu xe Nhật từng tận hưởng những năm tháng tăng trưởng nhanh ở Mỹ. Người Mỹ tiêu thụ khoảng 60% số xe của Subaru bán ra trên toàn cầu.

Nhưng vào tháng một vừa qua, Subaru dừng sản xuất tại một nhà máy do lỗi trên trong gần 2 tuần, tức dừng 60% sản lượng cung cấp ra thế giới sau khi tìm thấy một lỗi trong linh kiện trợ lực lái.

Cuối 2018, Subaru từng thông báo triệu hồi trên toàn cầu động cơ boxer đặc trưng - loại động cơ có xi-lanh đối xứng nằm ngang - vì lỗi lò xo xu-páp. Ngay trước đó, hãng cũng phải gọi về sửa chữa một loạt xe tại Nhật để kiểm tra lại sau khi thừa nhận trách nhiệm về bê bối kiểm định chất lượng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang