Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải mức 5 đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới

author 06:39 05/10/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, Việt Nam thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải mức 5 đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới.

Quy chuẩn này quy định mức giới hạn khí thải, các phép thử và phương pháp thử, yêu cầu về quản lý và tổ chức thực hiện việc kiểm tra khí thải mức 5 (Euro 5) trong kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe ô tô sản xuất, lắp ráp (sản xuất, lắp ráp sau đây được viết tắt là ‘SXLR’) và xe ô tô nhập khẩu mới. Các loại xe ô tô được áp dụng trong Quy chuẩn này bao gồm xe ô tô có ít nhất bốn bánh, được phân loại thành các xe ô tô khối lượng chuẩn thấp, xe ô tô khối lượng chuẩn cao được giải thích tại các khoản 1.3.1, 1.3.2 của dự thảo.

 Ảnh minh hoạ.

Các xe ba bánh có khối lượng bản thân lớn hơn 400 kg (được coi là xe ô tô theo TCVN 6211) được kiểm tra khí thải theo quy chuẩn khí thải cho xe mô tô, xe gắn máy SXLR và nhập khẩu.

Quy chuẩn này áp dụng đối với các cơ sở sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe ô tô và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thử nghiệm, kiểm tra chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô.

 Ô tô sản xuất phải đạt quy chuẩn

Quy chuẩn này không áp dụng cho các loại xe ô tô được thiết kế, chế tạo để chạy trên các loại địa hình và đường không thuộc hệ thống giao thông đường bộ. Thời gian dự kiến ban hành vào 24/10/2020, dự kiến có hiệu lực sau 45 ngày kể từ ngày ban hành. Hạn cuối cùng để các nước Thành viên WTO tham gia đóng góp ý kiến vào 23/10/2020.

Hà My

Độc hại tiềm ẩn bên trong màng bọc thực phẩm(VietQ.vn) - Các chất hóa học trong màng bọc thực phẩm khi tích tụ trong cơ thể vượt ngưỡng cho phép, biến chất có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ con người.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang