Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đối với thang máy

author 06:39 22/11/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, Việt Nam thông báo cho các nước thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đối với thang máy.

Theo đó, Quy chuẩn kỹ thuật này áp dụng đối với các loại thang máy điện (loại có phòng máy hoặc không có phòng máy) và thang máy thủy lực được sử dụng để chở người, chở hàng hoặc chở người kèm hàng (sau đây gọi tắt là thang máy) vận hành bằng dẫn động ma sát, cưỡng bức hoặc dẫn động thủy lực, phục vụ những tầng dừng xác định, có cabin được thiết kế chở người hoặc người và hàng được treo bằng cáp, xích hoặc được nâng bằng kích và chuyển động giữa các ray dẫn hướng có góc nghiêng so với phương thẳng đứng không vượt quá 15 độ.

Quy chuẩn này không áp dụng đối với các loại thang máy: Có tốc độ định mức ≤ 0,15 m/s; Thang thủy lực có tốc độ định mức vượt quá 1 m/s; Thang thủy lực nếu chỉnh đặt van giảm áp vượt quá 50 MPa; Các thiết bị nâng, dạng guồng, thang máy ở mỏ, thang máy sân khấu, các thiết bị nâng gầu tự động, thùng nâng, máy nâng và tời nâng cho công trường của các tòa nhà và tòa nhà công cộng, tời nâng trên tàu thủy, giàn nâng thăm dò hoặc khoan trên biển, thiết bị xây dựng và bảo dưỡng hoặc thang máy ở các tuabin gió.

Mục đích của dự thảo nhằm bảo vệ sức khoẻ và sự an toàn của con người.

Trước đó, Việt Nam thông báo cho các nước thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về an toàn đối với pin lithium thứ cấp. Quy chuẩn kỹ thuật này quy định các yêu cầu an toàn, phương pháp thử và yêu cầu về quản lý đối với Pin lithium thứ cấp dạng rời hoặc sử dung trong các thiết bị được quy định trong Danh mục tại phụ lục A của Quy chuẩn kỹ thuật này. Quy chuẩn kỹ thuật này không áp dụng đối với: Pin lithium sử dụng cho xe đạp điện quy định tại QCVN 76:2014/BGTVT; Pin lithium sử dụng cho xe mô tô, xe gắn máy điện quy định tại QCVN 91:2015/BGTVT; Pin lithium sử dụng cho thiết bị cầm tay quy định tại QCVN 101:2016/BTTTT.

Quy chuẩn kỹ thuật này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh Pin lithium thứ cấp dạng rời hoặc được sử dung trong các thiết bị quy định tại Phụ lục của Quy chuẩn kỹ thuật này, các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Hà My

Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Thép hình cán nóng(VietQ.vn) - Với mục đích lấy ý kiến các bộ, ban, ngành về Dự thảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thép hình cán nóng, ngày 14/11 tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng đã diễn ra Hội nghị chuyên đề Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thép hình cán nóng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang