Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về kiểm tra toa xe khi sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu

author 06:34 15/01/2022

(VietQ.vn) - Việt Nam đã thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về kiểm tra toa xe khi sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu.

Quy chuẩn quy định yêu cầu chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong kiểm tra toa xe sản xuất, lắp ráp mới và nhập khẩu có mã HS quy định tại Phụ lục I kèm theo Quy chuẩn này để khai thác trên mạng đường sắt sau đây: Đường sắt quốc gia; Đường sắt chuyên dùng có nối ray với đường sắt quốc gia; Đường sắt chuyên dùng không nối ray với đường sắt quốc gia có đi qua khu dân cư, giao cắt với đường bộ; Đường sắt đô thị (toa xe nhập khẩu mới).

 Ảnh minh họa.

Quy chuẩn này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân có liên quan đến các hoạt động quản lý, kiểm tra, thử nghiệm, thiết kế, sản xuất, lắp ráp mới, nhập khẩu toa xe.

Trước đó, Liên minh châu Âu (EU) thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo Quy định về việc bổ sung danh sách nguyên liệu thành phần được sử dụng trong các sản phẩm phân bón của EU.

Cụ thể, Dự thảo sửa đổi Phụ lục II, III và IV của Quy định (EU) 2019/1009 sẽ cho phép sử dụng muối amoniac, muối sunfat, lưu huỳnh, canxi cacbonat hoặc canxi oxit có độ tinh khiết cao 95% trong các sản phẩm phân bón của EU.

Tất cả nguyên liệu đều đóng vai trò quan trọng đối với thị trường và đã chứng minh được giá trị hiệu quả cao trong quá trình sử dụng lâu dài. Mục đích của dự thảo nhằm bảo vệ sức khỏe và môi trường sống của con người.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot