Dự thảo Quy định sửa đổi về Tiêu chuẩn và an toàn thực phẩm

author 06:09 07/11/2021

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/IND/209, Ấn Độ thông báo dự thảo Quy định sửa đổi về Tiêu chuẩn và An toàn thực phẩm (Quảng cáo & công bố) năm 2021.

Quy định sửa đổi về Tiêu chuẩn và An toàn thực phẩm (Quảng cáo & công bố), năm 2021 đề cập đến các công bố về dầu thực vật ăn được.

Mục đích của thông báo: Để hạn chế việc đưa ra các công bố gây hiểu lầm/phóng đại về dầu ăn, một danh sách rõ ràng về các công bố được khoa học chứng minh dựa trên các đặc điểm đã xác định của dầu dừa nguyên chất, dầu Chia, dầu bơ, dầu hướng dương và dầu hạt rum – Axit oleic cao đang được đưa vào Lịch trình hiện có -IIA của Quy định sửa đổi về Tiêu chuẩn và An toàn thực phẩm (Quảng cáo & công bố), năm 2018; Ngăn chặn các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng.

 Ảnh minh hoạ

Đồng thời, Ấn Độ thông báo dự thảo Quy định sửa đổi về Tiêu chuẩn và An toàn thực phẩm (Cấm và hạn chế bán hàng) năm 2021.

Quy định này đề xuất cấm sản xuất, bán, lưu trữ và trưng bày để bán thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh ngoại trừ có Dấu chứng nhận BIS, khi bắt buộc áp dụng tiêu chuẩn BIS.

Các quy định này đưa ra các yêu cầu về Dấu chứng nhận BIS (Cục tiêu chuẩn Ấn Độ) đối với thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh; Thông tin người tiêu dùng, đảm bảo các yêu cầu ghi nhãn; Bảo vệ cuộc sống hoặc sức khoẻ của động vật, thực vật.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang