Dự thảo sửa đổi quy định về nhựa và các vật phẩm tiếp xúc với thực phẩm

author 06:19 19/04/2024

(VietQ.vn) - Mới đây, EU thông báo dự thảo sửa đổi quy định về nhựa và các vật phẩm tiếp xúc với thực phẩm.

EU thông báo Dự thảo sửa đổi Quy định (EU) số 10/2011 của Ủy ban về vật liệu nhựa và các vật phẩm tiếp xúc với thực phẩm và Quy định sửa đổi (EC) số 2023/2006 về thực hành tốt sản xuất vật liệu, vật phẩm tiếp xúc với thực phẩm liên quan đến nhựa tái chế và các vấn đề khác liên quan đến kiểm soát chất lượng, sản xuất vật liệu nhựa, vật phẩm tiếp xúc với thực phẩm.

Theo đó, dự thảo sửa đổi nhằm mục đích tăng cường kiểm soát chất lượng theo Quy định (EU) số 10/2011 về vật liệu, vật phẩm tiếp xúc với thực phẩm bằng nhựa (FCM) bằng cách: Đảm bảo phù hợp Quy định (EU) 2022/1616 về nhựa tái chế và Quy định (EU) số 528/2012 về các sản phẩm diệt khuẩn; Đưa ra yêu cầu về độ tinh khiết đối với chất thu được từ chất thải và vật liệu tự nhiên; điều chỉnh thử nghiệm di chuyển của vật liệu nhiều lớp và thử nghiệm lặp lại; bổ sung các quy tắc kiểm soát chất lượng vào Quy định (EC) số 2023/2006 về thực hành sản xuất tốt.

Mục tiêu để bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người. 

Đồng thời, Canada thông báo dự thảo sửa đổi việc thay đổi niêm phong container chính thức của CFIA áp dụng cho các lô hàng sản phẩm thịt xuất khẩu từ Canada khi được yêu cầu.

Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada (CFIA) là cơ quan có thẩm quyền chịu trách nhiệm chứng nhận thịt và các sản phẩm thịt xuất khẩu từ Canada. CFIA đang tiêu chuẩn hóa niêm phong container chính thức của mình để thay thế niêm phong cũ bằng niêm phong mới an toàn, bền, dễ đọc và đáng tin cậy hơn. Đặc điểm và hình ảnh của seal niêm phong container chính thức mới được CFIA thông qua trình bày trong Phụ lục A: Seal niêm phong container chính thức mới của Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada (CFIA) (đính kèm). “CFIA-ACIA” được in trên thân seal cùng với số seal gồm 10 chữ số, có trình tự xê-ri hóa bắt đầu từ 1000000001.

Sự thay đổi này không ảnh hưởng đến chứng nhận xuất khẩu sản phẩm thịt từ Canada. Ngoài ra, nó không ảnh hưởng đến các biện pháp kiểm soát chính thức của CFIA đối với xuất khẩu. Tính toàn vẹn và an ninh của hệ thống xuất khẩu của Canada sẽ được duy trì.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang