Dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia về hiệu quả năng lượng đối với điều hoà không khí

author 06:37 02/12/2020

(VietQ.vn) - Nhằm đảm bảo chất lượng và cung cấp thông tin cho người tiêu dùng, ngày 13/11/2020 Trung Quốc thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia về hiệu quả năng lượng đối với điều hoà không khí.

Điều hòa không khí là thiết bị giúp duy trì không khí trong phòng ổn định về nhiệt độ, độ ẩm, độ sạch. Điều hòa không khí cưỡng bức thông qua thiết bị làm lạnh hoặc làm nóng, quạt gió, phun ẩm, hút ẩm làm khô. Thường điều hòa không khí chủ yếu phục vụ cho con người là chính, nhưng ngày nay thiết bị được sử dụng rộng rãi hơn như cho động vật, thực vật, máy móc, trang thiết bị y tế, thuốc men, dược phẩm...

Tiêu chuẩn về hiệu quả năng lượng đối với điều hòa không khí quy định các giá trị tối đa cho phép của hiệu suất năng lượng, các mức hiệu suất năng lượng và phương pháp thử nghiệm đối với thiết bị điều hoà không khí. Tiêu chuẩn này có thể áp dụng cho các thiết bị điều hòa làm mát bằng không khí hoặc nước và các thiết bị cung cấp nhiệt. Mục đích của dự thảo nhằm đảm bảo chất lượng và cung cấp thông tin cho người tiêu dùng.

Đồng thời, Trung Quốc thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia về ghi nhãn mỹ phẩm. Nhãn phải được dán trên bao bì, hộp đóng gói và hướng dẫn sử dụng kèm theo sản phẩm. Tiêu chuẩn này đưa ra nhằm mục đích tăng cường giám sát và quản lý việc ghi nhãn mỹ phẩm.

Hà My

Tiềm năng thị trường thực phẩm Halal toàn cầu và cơ hội đối với Việt Nam(VietQ.vn) - Mới đây, Diễn đàn nhằm nâng cao nhận thức về tiềm năng thị trường thực phẩm Halal, tầm quan trọng của chứng nhận Halal và các biện pháp giúp doanh nghiệp Việt Nam tham gia hiệu quả vào thị trường thực phẩm Halal toàn cầu đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại Hà Nội.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang