Đưa nghìn đô hòng mua sự im lặng của nhà báo

author 09:43 05/01/2016

Để mua sự im lặng của nhà báo N.H.N, Huyền và Thắng đã hẹn gặp và đưa 1.000 USD. Tuy nhiên, nhà báo N.H.N đã trình báo và nộp số tiền trên cho cơ quan công an.

Ảnh minh họa

Ngày 4/1, Viện KSND Tối cao cho biết, đã ra cáo trạng truy tố 8 bị can về các tội danh “đưa hối lộ; nhận hối lộ; lừa đảo chiếm đoạt tài sản và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Đây là vụ án mà nhờ có sự phối hợp của một nhà báo mà cơ quan CSĐT – Bộ Công an đã làm sáng tỏ những hành vi vi phạm pháp luật và tiêu cực tại Dự án nạo vét luồng hàng hải Hòn Gai - Cái Lân (Quảng Ninh).

Theo cáo trạng, năm 2013, để nhận được hợp đồng nạo vét luồng hàng hải Hòn Gai - Cái Lân, Vũ Thanh Huyền – Chủ tịch HĐQT và Trình Văn Thắng – Giám đốc Cty Cổ phần xây dựng và cơ khí Tân Việt đã chấp nhận điều kiện chi hoa hồng cho bị can Phạm Đình Hòa, nguyên Trưởng phòng kế hoạch thị trường cùng Hồ Thành Nghĩa, nguyên giám đốc Ban điều hành dự án nạo vét phía Bắc thuộc Tổng Cty Xây dựng Đường thủy.

Quá trình thực hiện dự án này, Huyền và Thắng đã không thi công đúng theo hợp đồng và sử dụng hồ sơ thanh toán không đúng với thực tế thi công để được thanh toán theo hợp đồng đã ký (gian lận về vị trí và cự ly đổ thải…). Qua việc làm trên Huyền và Thắng đã được chấp nhận thanh toán gần 12,6 tỷ đồng, trong đó chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng. Sau khi được thanh toán tiền thi công, Huyền và Thắng đã trực tiếp đưa cho Nghĩa 1,2 tỷ đồng và Nghĩa đưa lại cho Hòa 1,1 tỷ đồng…

Đến năm 2014, nhà báo N.H.N (PV của một tờ báo phía Nam) đã tìm hiểu và phát hiện một số vi phạm trong thi công dự dự án trên. Để mua sự im lặng của nhà báo này, Huyền và Thắng đã hẹn gặp và đưa 1.000 USD. Tuy nhiên, nhà báo N.H.N đã trình báo và nộp số tiền trên cho cơ quan công an.

Đến đầu tháng 5/2014, Huyền và Thắng tiếp tục hẹn gặp nhà báo tại một khách sạn trên phố Yết Kiêu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tại đây, hai đối tượng tiếp tục đưa hối lộ 20 triệu đồng cho ông N. với mục đích để ông này không đưa những sai phạm của Cty lên mặt báo thì bị cảnh sát bắt quả tang. Từ đó, vụ án được khởi tố điều tra và các đối tượng lần lượt bị bắt giữ.

Theo Tiền Phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang