Đưa nước tương giả nhãn hiệu Kikkoman vào nhà hàng Nhật Bản

author 17:20 24/10/2013

(VietQ.vn) - Ngày 24-10, Đội Chống hàng giả và xâm phạm sở hữu trí tuệ, Phòng PC46 Công an Hà Nội cho biết đã bắt khẩn cấp Nguyễn Đức Bình (SN 1983) ở phường Quế Võ, TP Bắc Ninh về hành vi buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm.

Trước đó, 8h45 ngày 15-10, Nguyễn Đức Bình điều khiển ô tô tải loại nhỏ chở 159 chai nước tương giả nhãn hiệu Kikkoman đi tiêu thụ đã bị Đội Chống hàng giả và xâm phạm SHTT phát hiện bắt giữ. Tại cơ quan công an, Bình khai nhận buôn nước tương Kikkoman giả từ tháng 9-2013 đến nay.

Công an Kinh tế Hà Nội kiểm tra cửa hàng bán hàng tương ớt giả nhãn hiệu

Nước tương giả được Bình mua của một đối tượng người Trung Quốc ở Lạng Sơn và Móng Cái, Quảng Ninh với giá 135.000 đồng/thùng (8 chai), sau đó thuê xe vận chuyển về Hà Nội bán cho khách với giá 150.000 đồng/thùng. Trong khi đó, theo đại diện Văn phòng luật sư Phạm và liên danh là đại diện chủ sở hữu nhãn hàng Kikkoman đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam, giá bán của chính hãng tại Việt Nam là 147.500 đồng/chai tương đương 1.180.000 đồng/thùng.

Chiếc xe tang vật chở hàng

Theo Trung tá Giáp Thành Trung, Đội trưởng Đội Chống hàng giả và xâm phạm SHTT, vụ việc trên nằm trong chiến dịch đấu tranh với các đối tượng chuyên bôn bán các mặt hàng thực phẩm, phụ gia thực phẩm nguy hại, không rõ nguồn gốc xuất xứ của lực lượng CSKT Công an Hà Nội.

Khai nhận ban đầu của đối tượng Nguyễn Đức Bình và kết quả điều tra của cơ quan công an cho thấy, nước tương Kikkoman giả được các đối tượng đưa vào các quán ăn, nhà hàng Nhật Bản tiêu thụ, chủ yếu ở thị trường các tỉnh phía Nam, nơi người dân ưa chuộng ăn nước tương. Hiện cơ quan công an đã gửi các mẫu nước tương giả thu giữ đi giám định để làm rõ có sử dụng phụ gia độc hại hay không.

     Mạnh Phan - Bảo Hân 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang