Đưa trái vải thiều Lục Ngạn đến với người dân Thủ đô

author 19:07 07/06/2019

(VietQ.vn) - Vải thiều và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang như: mỳ gạo Chũ, mật ong, phấn hoa…, đang được quảng bá mạnh tại Hà Nội.

Tuần lễ vải thiều và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang diễn ra từ ngày 7/6 đến 16/6/2019 tại khu Hội chợ triển lãm Nông nghiệp số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Với chất lượng, mẫu mã vượt trội, vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang được người tiêu dùng rất ưa chuộng. 

Chương trình do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cùng UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu vải thiều và các sản phẩm đặc trưng của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang tại thị trường Hà Nội; giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu, phân biệt vải thiều, mỳ gạo Chũ, mật ong… của huyện Lục Ngạn với sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Ông Cao Văn Hoàn- Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết, vụ vải thiều 2019 được dự báo tổng sản lượng khoảng 80.000 tấn, trong đó vải thiều chín sớm khoảng 13.000 tấn, vải thiều chính vụ đạt khoảng 67.000 tấn. Do sản lượng ổn định, chất lượng, mẫu mã sản phẩm được đánh giá tốt hơn hẳn so với những năm trước, nên từ đầu vụ thu hoạch năm 2019 đến nay, giá bán các loại vải chín sớm tại huyện Lục Ngạn liên tục tăng cao, dao động bình quân từ 30.000 đến 60.000 đồng/kg, thời điểm cao nhất lên 70.000 đồng/kg.

Do có chất lượng, mẫu mã vượt trội, vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang rất được ưa chuộng. Các doanh nghiệp, thương nhân Trung Quốc và các tỉnh miền Nam đã đến khảo sát, đặt mua hàng từ rất sớm ngay từ đầu vụ. Do vậy, phần lớn sản phẩm quả vải thiều tươi Lục Ngạn được xuất khẩu trực tiếp sang thị trường Trung Quốc và cung cấp cho các tỉnh, thành phía Nam.

 
Bên cạnh các thị trường trong nước, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, nhiều năm nay, vải thiều Lục Ngạn đã xuất khẩu và có mặt tại các thị trường như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Anh,… và đang được bảo hộ nhãn hiệu tại 8 quốc gia.
 

Năm 2019, ngoài 18 mã vùng trồng do Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cấp tại 7 xã thì Trung Quốc đã cấp 36 mã số vùng trồng vải thiều Lục Ngạn tại 30 xã, thị trấn đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc.

Trong khi đó, Tập đoàn Central Group Việt Nam và đối tác Lan Chi Mart cam kết tiêu thụ khoảng 350 tấn trên toàn quốc, đồng thời sẽ tiếp tục xuất khẩu vải thiều sang thị trường Thái Lan.

Ngoài vải thiều và các sản phẩm trái cây, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang còn nổi tiếng với nhiều sản phẩm truyền thống, đặc trưng có chất lượng cao, được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng như: mỳ gạo Chũ, mật ong, phấn hóa vải thiều, giấm trái chây, rượu Kiên Thành…

Theo ông Đào Văn Hồ- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT), với chủ đề “Chắp cánh thương hiệu- kết nối cung cầu”, Tuần lễ vải thiều và các sản phẩm đặc trưng Lục Ngạn là dịp kết nối cung cầu, giúp các đơn vị sản xuất của huyện Lục Ngạn trao đổi, giao dịch trực tiếp với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu trong cả nước, đồng thời được tiếp xúc với các nhà khoa học nông nghiệp đầu ngành.

Đặc biệt, chương trình góp phần tạo lập, duy trì kênh cung ứng chính thức và mạng lưới các điểm bán vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang tại Thủ đô Hà Nội để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vải thiều nói riêng và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang nói chung tại thị trường nội địa và xuất khẩu.

Tại sự kiện đã diễn ra lễ ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm giữa các đơn vị sản xuất của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang với các đơn vị phân phối lớn trên địa bàn Hà Nội.

Ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm giữa các đơn vị sản xuất của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang với các đơn vị phân phối lớn trên địa bàn Hà Nội 

 Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang