Dùng cao trầu không trị nám, một phụ nữ bị tổn thương da mặt nghiêm trọng

author 13:00 19/04/2018

(VietQ.vn) - Sau khi sử dụng cao trầu không được 1 tháng, da mặt chị V ( Bắc Ninh) đỏ lựng, vết nám trở nên sậm màu và lan rộng, các đốm màu trắng kích thước như hạt đậu xuất hiện trên da, khiến vùng da ở cả khuôn mặt bị tổn thương nghiêm trọng.

Được biết, cách đây hơn một năm, chị N.T.V (45 tuổi, ở Từ Sơn, Bắc Ninh) phát hiện hai bên gò má nổi nám lấm tấm. Không tự tin, chị V tìm mọi cách trị những đốm nám này. Được mách dùng cao lá trầu không hiệu quả tốt, lại an toàn vì chiết xuất hoàn toàn từ lá tự nhiên, chị còn kết hợp bôi thêm cao trầu không hàng ngày cùng một loại rượu ngâm với hy vọng làn da trắng sáng nhanh chóng.

Kiên trì được 1 tháng, da mặt chị V bắt đầu đỏ lựng lên. Vùng sạm nám không mờ đi mà trở nên sậm màu, lan rộng. Chỉ ít ngày sau, các đốm màu trắng kích thước như hạt đậu xuất hiện trên da chị, khiến cả khuôn mặt trở nên loang lổ. Da trở nên xấu xí khiến chị V kém tự tin, phải đeo khẩu trang cả ngày. Đi khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, chị được kết luận bị rối loạn sắc tố.

Dùng cao trầu không trị nám – một phụ nữ bị tổn thương da mặt nghiêm trọng

 Chị V phải vào BV Da liễu Trung ương để điều trị da mặt sau khi sử dụng cao trầu không để trị nám. Ảnh báo Gia đình.net

ThS.BS Vũ Thái Hà – Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc (Bệnh viện Da liễu Trung ương) cho biết, chị V là một trong rất nhiều bệnh nhân vì tùy tiện dùng cao lá trầu không làm đẹp đến khám ở viện trong thời gian gần đây. Với những trường hợp mắc rối loạn sắc tố như trường hợp chị V, vì khi bôi cao lá trầu không, các vùng da trên mặt dễ bị giãn mạch, điều trị rất khó. Lúc này trên da mặt bệnh nhân có những chỗ tăng sắc tố, có loại mất hẳn sắc tố da. Nhưng nếu can thiệp ngay điều trị nốt tăng sắc tố sạm đen, nâu thì sẽ ức chế việc tăng sắc tố trở lại.

Các chuyên gia phải tiến hành các biện pháp nhằm phục hồi sắc tố da, điều trị mất sắc tố trước và sau đó ức chế các vết sạm nám trên gương mặt. Với chị V, sau một năm kiên trì điều trị bằng cách tuần nào cũng phải tới viện, các đốm trắng trên da của chị đã biến mất, nhưng phần sạm nám chỉ có thể giảm được tới 40%.

Cũng theo BS Vũ Thái Hà cho biết, trong lá trầu không có chứa chất gây độc tế bào da nhất thời. Nếu sử dụng trong thời gian ngắn, sớm dừng lại thì có thể cải thiện được tình trạng sạm nám gia tăng, tuy nhiên, nếu để kéo dài sẽ khó khăn trong điều trị, thậm chí không đạt được kết quả.

Do đó, vị bác sĩ này khuyến cáo, chị em không nên sử dụng các phương pháp này.

Hoàng Yến (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang