Vụ 'phế phẩm cà phê trộn pin': Chủ cơ sở quanh co chưa khai nhận

author 21:22 18/04/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc vỏ cà phê trộn bột đá, ngâm lõi pin, chiều nay(18/4) , UBND tỉnh Đăk Nông đã tổ chức cuộc họp báo khẩn.

Sự kiện: Vụ phế phẩm cà phê trộn pin ở Đắk Nông

Các đối tượng quanh co chưa chịu khai nhận
Tại buổi họp báo, Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT xác định, cơ sở do bà Nguyễn Thị Thanh Loan làm chủ có hành vi nhuộm dung dịch pin vào các phế phẩm cà phê.

 Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông tại buổi họp báo. 

Hiện cơ quan công an đang tích cực đấu tranh để làm rõ động cơ, mục đích của chủ cơ sở về việc này. Đại tá Quy thông tin, hiện cơ quan công an đang triệu tập vợ chồng bà Loan và những người trực tiếp thực hiện hành vi nhuộm tẩm dung dịch nước pin lên phế phẩm cà phê đến cơ quan công an làm việc. Đồng thời, làm rõ có phải các phế phẩm được bán cho các cơ sở rang xay, làm cà phê bột hay không.

Tuy nhiên, các đối tượng vẫn quanh co chưa chịu khai nhận việc nhuộm tạp chất nhằm mục đích gì. Do đó, cơ quan công an đang tập trung đấu tranh, làm rõ vấn đề này, Đại tá Quy cho biết. 

 Bà Nguyễn Thị Thanh Loan làm việc với lực lượng chức năng. Ảnh: Zing.vn

Mặt khác, cơ quan công an cũng đang xác minh từ những người cung cấp phế phẩm, tài xế lái xe và người mua sản phẩm, đồng thời phối hợp với công an các địa phương mà bà Loan bán tạp chất để thu thập chứng cứ. Bước đầu bà Loan khai nhận bán 3 tấn tạp chất như trên cho một người ở tỉnh Bình Phước.

Công nhân đang thực hiện công việc đóng bao sản phẩm.

Đại tá Quy thông tin: “Hiện nay chưa thể khẳng định mục đích của bà Loan sản xuất các phế phẩm từ cà phê để làm gì. Do vậy, cơ quan công an đang tích cực đấu tranh, làm rõ. Nếu có chứng cứ chứng minh bà Loan sử dụng các phế phẩm sản xuất từ cà phê để làm thực phẩm dùng cho con người thì đủ yếu tố cấu thành tội phạm, có thể truy cứu bà Loan về hành vi quy định tại điều 317 Bộ luật hình sự”.

 Dung dịch pha từ lõi pin .

Thường xuyên kiểm tra nhưng không phát hiện vi phạm

Theo ông Lê Văn Thị, Chủ tịch UBND huyện Đắk R'lấp thông tin, bà Nguyễn Thị Thanh Loan đăng ký kinh doanh lần đầu vào ngày 19/8/2016 về ngành nghề thu mua nông sản. Tuy nhiên, cơ sở của bà Loan không thu mua nông sản trong dân, không treo biển thu mua nông sản.

Bà Loan có đóng thuế môn bài và các nghĩa vụ thuế khác trong sản xuất kinh doanh. Trước đó, ban chỉ đạo an toàn thực phẩm của huyện thường xuyên kiểm tra nhưng chưa phát hiện vi phạm của cơ sở này, báo Infonet cho biết.

Chiếc máy trộn bê tông dùng để trộn đều các nguyên liệu là vỏ cà phê, bột đá và nước pin.  

Như Chất lượng Việt Nam Online (Viet Q.vn) đã đưa tin, ngày 16/4, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với ban ngành liên quan bắt quả tang cơ sở chế biến kinh doanh nông sản nhuộm đen cà phê bằng pin do bà Nguyễn Thị Thanh (thôn 13 xã Đắk Wer, H.Đắk Lấp, tỉnh Đắk Nông) làm chủ.

Minh Khuê (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang