Dùng mặt nạ dưỡng da sai cách, kém chất lượng nguy cơ gặp biến chứng khó lường

author 05:27 30/06/2022

(VietQ.vn) - Mặt nạ là một trong những phương thức làm đẹp được chị em ưa chuộng và trung thành sử dụng trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt lợi mặt nạ cũng có mặt hại nguy hiểm.

Đắp mặt nạ giúp tẩy đi các tế bào chết, lớp sừng già ở thượng bì và bụi bẩn ở sâu bên trong lỗ chân lông, khiến da mặt thông thoáng, sạch sẽ.

Mặt nạ cung cấp cho da một số thành phần dưỡng chất cần thiết như khoáng chất thiên nhiên (có trong mặt nạ đất sét), dưỡng trắng, làm săn mịn da, cấp ẩm cho da khô...

Các nguyên liệu làm mặt nạ từ đất sét, tảo biển, trái cây… đều giúp cung cấp nước trên lớp sừng của da hoặc giúp giảm đi sự bốc hơi nước lúc đang đắp mặt nạ.

Dù đóng vai trò quan trọng trong việc giúp da đẹp và khỏe mạnh tuy nhiên nếu sử dụng sai cách hoặc những sản phẩm kém chất lượng sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm.

 Đắp mặt nạ sai cách, kém chất lượng nguy hại khó lường cho làn da. Ảnh minh họa

Dùng loại mặt nạ không phù hợp với da có thể gây kích ứng

Đối với mỗi loại da (da khô, da dầu, da hỗn hợp) đòi hỏi những phương pháp chăm sóc da khác nhau. Vì thế, việc sử dụng mặt nạ dưỡng da không phù hợp với làn da có thể gây nên những hậu quả đáng tiếc do các chất trong mặt nạ có thể làm mỏng da, gây dị ứng, kích ứng hay khiến da tiết dầu nhiều hơn, dễ bắt bụi, nhiễm khuẩn… Về lâu dài, nó không chỉ làm cho làn da của chúng mình trở nên khó chăm sóc mà còn khiến da mắc các chứng bệnh nghiêm trọng.

Biến chứng khi sử dụng mặt nạ dưỡng da kém chất lượng

Mặt nạ dưỡng da từ lâu đã được coi là liệu pháp chăm sóc da hiệu quả cho chị em phụ nữ. Có rất nhiều lợi ích mà mặt nạ chiết xuất thiên nhiên có thể mang lại tác dụng tức thì cho làn da người sử dụng. Những phụ nữ thường xuyên đắp mặt nạ đúng cách đều công nhận da được cải thiện khoảng 80% các vấn đề về da như nám da, lỗ chân lông to, hay da chảy xệ…

Tuy nhiên hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều loại mặt nạ dưỡng da với các nhãn hiệu khác nhau. Rất nhiều trong số đó là những chiếc mặt nạ giả bởi công nghệ làm giả ngày càng tinh vi khiến người dùng khó phân biệt.

Khi sử dụng phải những chiếc mặt nạ không đảm bảo chất lượng sẽ khiến làn da không những không được cải thiện mà còn có thể gặp phải những biến chứng nghiêm trọng từ nhẹ đến nặng như: Dị ứng, kích ứng, nổi mẩn, mọc mụn, ngứa ngáy, đau rát… Nghiêm trọng hơn còn có thể mắc phải các căn bệnh về da do nhiễm độc từ thành phần của những chiếc mặt nạ kém chất lượng.

Đắp mặt nạ quá thường xuyên có thể làm tổn thương da lâu dài

Việc đắp mặt nạ liên tục với tần suất dày không phải là việc làm tốt cho da. Đắp mặt nạ quá thường xuyên, cho dù đó là những loại mặt nạ từ thiên nhiên cũng sẽ làm da mất đi lớp dầu tự nhiên trên bề mặt. Đây là lớp dầu có tác dụng bảo vệ, giúp da chống lại những tác động từ môi trường. Việc mất đi lớp dầu này sẽ khiến da dễ bị các vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập và gây bệnh, làm tổn thương, khiến chúng ta dễ mắc các căn bệnh về da… Do đó, chỉ nên đắp mặt nạ từ 1 – 3 lần mỗi tuần.

Để mặt nạ trên da quá lâu, để qua đêm dễ khiến làn da thiếu oxy

Thói quen để mặt nạ lâu trên da, đặc biệt là việc đắp mặt nạ qua đêm là điều rất có hại cho làn da. Cách làm này không những không mang lại hiệu quả cao như chúng ta tưởng mà nó còn khiến da bị bưng bít, thiếu oxy…, thậm chí là gây kích ứng da. Cùng với đó, da sẽ bị mất nước theo do mặt nạ khô đi và làm nước thấm ngược trở lại. Nghiêm trọng hơn, đắp mặt nạ quá lâu còn khiến cho các vitamin và khoáng chất bị oxy hóa, nhiễm khuẩn và gây hại cho da. Thời gian đắp mặt nạ an toàn và hiệu quả nhất là từ 15 – 20 phút. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để da thấm hút các chất dinh dưỡng có lợi từ mặt nạ, đồng thời vẫn tránh được những nguy cơ xấu cho làn da.

Vì vậy cần phải tìm hiểu da phù hợp với những thành phần nào để bạn có được cách chăm sóc da hợp lý tránh sử dụng những thành phần hóa học độc hại làm tổn hại khả năng bảo vệ của da.

Nên nhớ rằng mỹ phẩm hóa học chỉ giúp người dùng tỏa sáng khi phụ thuộc vào nó vì nó phá vỡ cấu trúc da tự nhiên và làm cho da trở nên nhạy cảm nên đôi khi chuyển sang một dòng sản phẩm khác cho dù nó là thiên nhiên khả năng kích ứng cũng có thể rất cao. Vì vậy không phải dị ứng do sản phẩm từ thiên nhiên mà do da người dùng đã bị mắc những bệnh do thành phần hóa học gây ra và. Vì thế khả năng thích ứng với các dòng thiên nhiên bị suy giảm và cần có thời gian để hồi phục nó.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang