Dùng máy in 3D tạo ra hàng chục ngôi nhà phục vụ cách ly bệnh nhân nhiễm virus corona

author 07:09 19/02/2020

(VietQ.vn) - Trung Quốc đã dùng máy in 3D bê tông để in ra hàng chục ngôi nhà mới phục vụ cho việc cách ly an toàn các trường hợp bệnh nhân nhiễm virus corona.

Theo thông tin trên tờ Tân Hoa Xã, có tới hàng chục ngôi nhà mới đã được tạo ra bằng công nghệ máy in 3D bê tông để đưa vào sử dụng cho các bệnh nhân bị cách ly vì viêm phổi do virus corona tại Trung Quốc. Nơi đặt các ngôi nhà in 3D này là một bệnh viện ở Hàm Ninh (một thành phố giáp với Vũ Hán ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc).

Mỗi ngôi nhà in 3D có diện tích 10 m2, đủ cho 2 người ở với máy điều hòa, phòng tắm, vòi sen,… và được xây dựng bởi Yingchuang (Winsun) một Tập đoàn kỹ thuật ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Những ngôi nhà in 3D rất chắc chắn, có khả năng cách ly tốt người nhiễm virus corona. 

Ông Ma Yihe, người đứng đầu Tập đoàn Yingchuang (Winsun) chia sẻ, vật liệu cấu thành nên những ngôi nhà nhỏ nhắn này bao gồm xỉ thép từ nhà máy thép, cát sa mạc và một số vật liệu phụ trợ khác

Những ngôi nhà nói trên được đánh giá là an toàn cho người ở và vô hại đối với môi trường. Với công nghệ in 3D bê tông, mỗi ngôi nhà được xây dựng chỉ trong khoảng thời gian 2 giờ đồng hồ. Điều này đồng nghĩa, hàng chục ngôi nhà có thể được xây dựng chỉ trong một ngày.

"Ngôi nhà được xây bởi công nghệ in 3D. Trên bức tường có các khoảng trống để làm cửa sổ. Ngôi nhà dài 3,8 m, cao 2,8 m và rộng 2,4 m”, ông Ma Yihe chia sẻ.

Một ngôi nhà sẽ có các tiện ích như với máy điều hòa, phòng tắm, vòi sen. 

Cũng theo người sáng lập Tập đoàn Yingchuang (Winsun), những ngôi nhà này có cấu trúc đơn giản và độ bền rất cao, cực kỳ thuận tiện cho việc vận chuyển và đặt ở vị trí mong muốn. Các bệnh nhân bị cách ly vì nhiễm virus corona có thể vào ở trực tiếp khi ngôi nhà được vận chuyển đến nơi.

Jinxue Xue, Trưởng khoa thiết bị bệnh viện trung tâm Hồ Bắc cho biết thêm, những ngôi nhà in 3D này cách nhiệt rất tốt, cũng như đáp ứng nhu cầu cách ly ngày càng nhiều tại Trung Quốc do các ca nhiễm virus corona ngày một tăng.

Bảo Lâm (Theo Tân Hoa Xã)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang