Dùng tinh dầu quế kém chất lượng treo xe ô tô tiềm ẩn nhiều hiểm họa

authorNgọc Nga 05:56 11/02/2021

(VietQ.vn) - Nhiều tài xế lựa chọn tinh dầu quế để treo trong xe ô tô tuy nhiên nếu lạm dụng một các bừa bãi cũng gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe.

Sử dụng tinh dầu treo để khử đi những mùi khó chịu trong không khí là phương pháp mà rất nhiều lái xe ô tô sử dụng hiện nay. Một số loại tinh dầu treo tinh chất tự nhiên còn có thể giúp diệt khuẩn, mang lại một không gian trong lành tươi mới. Một số loại tinh dầu treo nguyên chất khác còn có thể có khả năng trị liệu.

Bên cạnh đó, mỗi lọ tinh dầu treo còn được thiết kế rất xinh xắn để mọi người có thể sử dụng chúng tương tự như một vật trang trí trong xe, trong phòng ngủ. Một trong những loại tinh dầu được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay chính là tinh dầu quế.

 Không nên lạm dụng tinh dầu quế treo xe ô tô. Ảnh minh họa

Một trong những công dụng lớn nhất khi lựa chọn tinh dầu quế của các bác tài chính là do khả năng khử những mùi hôi khó chịu trong xe một cách nhanh chóng và hiệu quả. Các hoạt chất có trong tinh dầu quế có tác dụng giảm cảm giác lo lắng, hồi hộp và say xe. Ngoài ra, mùi thơm của quế giúp các bác tài tập trung và tỉnh táo tinh thần trên một hành trình dài và lái xe liên tục.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tinh dầu quế vốn rất an toàn, thân thiện với sức khỏe con người nhưng nếu lạm dụng nó một cách bừa bãi, kém hiểu biết… sẽ tạo ra các tác dụng ngược, tiềm ẩn nhiều hiểm họa khôn lường cho chính người tiêu dùng.

Do nhu cầu sử dụng cao nên trên thị trường có vô số các loại tinh dầu với đa dạng giá “giá từ trên trời lẫn dưới đất”. Các sản phẩm này được quảng bá với những lời cam kết hoa mỹ: 100% chiết xuất từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn sức khỏe. Tuy nhiên, sự thực rất nhiều nhiều loại trong số đó chỉ làm từ hương liệu tổng hợp của Thái Lan, Trung Quốc.

Dùng nhiều đường fructose có thể dẫn đến gan nhiễm mỡ(VietQ.vn) - Nghiên cứu của Mỹ mới đây cho biết, nếu tiêu thụ quá nhiều đường fructose có thể gây rò rỉ ruột và dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ.

Những sản phẩm tinh dầu quế treo xe kém chất lượng sẽ gây ra những triệu chứng nhức đầu, mệt mỏi, buồn nôn, mất tập trung, mất ngủ…Nếu sử dụng trong thời gian dài có thể gây ra những tai nạn sai lầm, không đáng có.

Đối với trẻ nhỏ, sử dụng tinh dầu phải thật cẩn thận kể cả tinh dầu thiên nhiên nguyên chất. Hương thơm từ tinh dầu treo sẽ dễ dàng đi qua da và đường hô hấp của bé gây nhiễm độc từ từ.

Đặc biệt, những hóa chất, hương liệu được sử dụng điều chế các loại tinh dầu treo kém chất lượng là những hóa chất không thể kiểm soát được độ an toàn. Nhiều hóa chất khi trộn lẫn với nhau có thể gây độc hại, nhiều loại tạp chất có thể gây độc trực tiếp hoặc có hóa chất có thể chuyển hóa thành chất gây hại dưới tác dụng của nhiệt độ. Một trong những tạp chất gây hại có thể được sử dụng để điều chế tinh dầu treo giá rẻ là Nitrosamine, một loại chất có khả năng gây ung thư.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang