Đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia

author 14:13 08/10/2012

(VietQ.vn) - Lần theo những lời khai, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ công an xác định Nguyễn Thị Thùy Trang là kẻ cầm đầu chuyên lôi kéo, dụ giỗ những người nhẹ dạ và có hoàn cảnh khó khăn để vận chuyển ma túy thuê.

Sáng 8/10, Bộ công an tổ chức khen thưởng cho nhiều đơn vị tham gia phá án vận chuyển ma túy bằng đường bộ và hàng không với thủ đoạn khá tinh vi.

Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ công an) cho biết chuyên án này được xác lập từ cuối tháng 4 nhằm đấu tranh, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, có liên quan đến các nước: Campuchia, Thái Lan, Nigieria...
 
Trong quá trình trinh sát, sáng 1/10, C47 phát hiện Phan Thị Liên (43 tuổi ở huyện Hóc Môn, TP HCM) đi chuyến tàu SE4 từ TP HCM ra Hà Nội. Sau khi rời nhà ga, người phụ nữ này đi taxi đến một nhà nghỉ ở huyện Mỹ Đình, Từ Liêm. Tại đây, Liên gặp một nam thanh niên nằm trong chuyên án là Lê Xuân Phú (28 tuổi ở tỉnh Long An)
 
Khi cuộc trao đổi kết thúc, Phú cùng một người khác bắt xe khách đi Móng Cái - Quảng Ninh để sang Trung Quốc. Toàn bộ di biến của 2 tên này đều được các trinh sát đưa vào tầm ngắm. 
 
Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến tặng bằng khen cho các đơn vị tham gia chuyên án
Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến tặng bằng khen cho các đơn vị tham gia chuyên án
Ngay trong chiều hôm đó, khi Phú cùng đồng bọn chuyển bị thuê thuyền đi Trung Quốc, cảnh sát đã tổ chức vây bắt. Cơ quan điều tra đã thu được 18kg heroin (tương đương 59 bánh) cùng nhiều tài liệu có liên quan.
 
Tướng Tuấn cho biết, cùng thời điểm đó, tổ công tác phát hiện Liên đi xe ôm đến một nhà nghỉ ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội để nhận ma túy do một người mang quốc tịch Thái Lan đưa. Trong túi hành lý của Liên, cảnh sát phát hiện có 6 túi xách cùng một hộp bánh màu đỏ bên trong chứa các chất bột màu vàng nhạt được ép thành hình dẹt bọc kín rồi dán chặt dưới đáy. Liên khai đó là 6kg heroin (tương đương 18 bánh).
 
Theo lời khai của Liên, trước khi chị ta bị bắt vài tiếng có nhận được điện thoại của Nguyễn Thị Thùy Trang (49 tuổi ở quận 12, TP HCM) đến một khách sạn cách sân bay Nội Bài 1,5km để nhận vali của Pornpirom (30 tuổi, quốc tịch Thái Lan). Khi hàng nhận được, Liên có nhiệm vụ chuyển vào TP HCM cho Trang.
 
Tối 2/10, Trang đã bị các lực lượng trinh sát đã bắt giữ, thu 11 cuốn hộ chiếu, 15 chiếc điện thoại, 2.000 USD... Người phụ nữ 49 tuổi này được xác định là kẻ cầm đầu đường dây chuyên lôi kéo, dụ giỗ những người nhẹ dạ cả tin và có hoàn cảnh để tham gia vận chuyển ma túy thuê.
 
Liên quan đến đường dây, vài tháng trước đó, các trinh sát C47B đã bắt Nguyễn Thị Lành (43 tuổi ở huyện Hóc Môn, TP HCM) khi di chuyển từ Châu Phi về sân bay Tân Sơn Nhất. Tang vật thu được 2,6 kg ma túy dạng đá được cất dấy trong vali hành lý.
 
Đến nay, chuyên án này đã thu được 24kg heroin (tương đương 77 bánh), 2,6 kg ma túy tổng hợp dạng đá cùng những tài liệu có liên quan.
 
 
Quang Anh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang