Ô tô Ford này 'ế ẩm' và đang được xả hàng đồng loạt, giảm 100 triệu tại Việt Nam

author 05:52 19/05/2021

(VietQ.vn) - Tại thị trường Việt Nam, nhiều đại lý Ford áp dụng mức giảm sâu lên đến 100 triệu đồng đối với mẫu xe ô tô Ford Tourneo nhằm mục đích xả hàng.

Ford Tourneo thuộc phân khúc MPV cỡ lớn, nhưng mới đây đã bị chính hãng tại Việt Nam khai tử trên thị trường, dự kiến trong năm 2021. Nguyên nhân chính được đưa ra là do đại dịch Covid-19 tác động xấu tới ngành dịch vụ, vận tải khách sạn, vốn là phân khúc khách hàng mục tiêu của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.

Do vậy, để đẩy nốt số hàng còn lại trước khi chính thức khai tử, mẫu xe này đang được giảm giá mạnh. 

Cụ thể, một số đại lý ở Hà Nội đang chào bán với mức giảm 100 triệu đồng đối với 2 phiên bản Trend và Titanium. Mức giảm thấp hơn, khoảng 60-90 triệu đồng cùng quà tặng phụ kiện theo xe hoặc bảo hiểm thân vỏ.

 Ford Tourneo đang được giảm giá mạnh tại Việt Nam. 

Giá bán không đồng nhất do phụ thuộc vào chính sách và lượng xe tồn kho của từng đại lý. Theo một tư vấn bán hàng, số lượng xe hiện tại còn ít và đều sản xuất năm 2021. Trước đây, Ford Tourneo vẫn được các đại lý bán với mức giá thấp hơn giá đề xuất, nhưng hiện tại là thời điểm giảm sâu nhất kể từ khi dòng xe này mở bán tại Việt Nam.

Sau thông tin từ phía đại lý, Ford Việt Nam đã chính thức lên tiếng xác nhận ngừng lắp ráp dòng xe Tourneo. Nguyên nhân là do đại dịch Covid-19 tác động xấu tới ngành dịch vụ, vận tải khách sạn, vốn là phân khúc khách hàng mục tiêu của mẫu xe này.

Trên thực tế, Ford Tourneo cũng ít được lòng các khách hàng doanh nghiệp khi không có tùy chọn động cơ dầu, chỉ phân phối duy nhất động cơ xăng EcoBoost 2.0L, còn Kia Sedona có 2 tùy chọn động cơ, gồm động cơ xăng và động cơ dầu. Ngoài ra, Ford Tourneo cũng không ở lợi thế trước đối thủ Kia Sedona ở phân khúc khách hàng cá nhân vì thiết kế ngoại thất và nội thất kém bắt mắt, cùng cảm giác lái không ấn tượng.

Ford Tourneo là mẫu xe MPV tầm giá 1 tỷ đồng duy nhất có hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử ở phía sau, nhưng chỉ vậy không đủ sức trở thành điểm sáng trong phân khúc.

Ford Việt Nam khẳng định sẽ duy trì bảo hành và chính sách dịch vụ từ hãng đối với những chiếc xe đã bán ra, nhưng nhiều khách hàng lo ngại việc khai tử khiến nguồn phụ tùng, linh kiện có sẵn của dòng xe này bị hạn chế, kéo dài thời gian bảo dưỡng, sửa chữa.

Ford Tourneo lần đầu được ra mắt Việt Nam vào cuối năm 2019. Xe được phân phối với 2 biến thể Trend và Titanium, giá bán lần lượt 999 triệu đồng và 1,069 tỷ đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh những trang bị hiện đại, Ford Tourneo tồn tại không ít nhược điểm bất tiện cho người dùng như muốn mở nắp ca-pô khoang động cơ, người dùng Ford Tourneo phải dùng đến chìa khoá, cắm vào ổ khoá bố trí phía trước đầu xe, rồi sau đó mới gạt chốt để mở. Tương tự, nắp bình xăng, khi muốn tiếp nhiên liệu, người dùng phải mở cửa phía tài xế sau đó mới mở ốp che nắp bình… Những thao tác này nhìn chung khá bất tiện, so với cách bố trí một công tắc ngay trong cabin.

Một điểm nữa là cửa hai bên Ford Tourneo chưa trang bị chức năng đóng mở điện bằng nút điều khiển, vì thế người dùng sẽ gặp đôi chút bất tiện khi đóng mở. Gầm xe thấp (149 mm) kém linh hoạt khi đi đường xấu, leo lề đỗ xe.

Những nhược điểm này có thể là nguyên nhân khiến mẫu xe này không được ưa chuộng tại Việt Nam. Kể từ khi ra mắt đến nay, Ford Tourneo thường xuyên lọt top xe bán ế ẩm nhất thị trường hàng tháng. Năm 2020, Ford Tourneo chỉ đạt doanh số 340 xe và trong 4 tháng đầu năm 2021 đạt 76 xe. 

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang