Ecopark diễn tập phòng cháy chữa cháy quy mô lớn nhất từ trước tới nay

author 09:58 28/11/2022

(VietQ.vn) - Tập đoàn Ecopark phối hợp cùng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh Hưng Yên, công an tỉnh Hưng Yên và các đơn vị liên quan tổ chức thành công buổi diễn tập PCCC với quy mô hơn 600 người cùng nhiều phương tiện tham gia.

Sẵn sàng cho mọi tình huống

Sự kiện diễn ra sáng ngày 18/11, có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Cục và các phòng nghiệp vụ thuộc Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) - Bộ Công an; đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Phòng CS PCCC và CNCH các tỉnh: Ninh Bình, Bắc Ninh, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Hải Dương, TP.Hà Nội; các cơ quan ban ngành của tỉnh Hưng Yên và chính quyền địa phương.

Theo tình huống giả định, vào hồi 10 giờ ngày 18/11/2022, xảy ra cháy tại khu vực tầng hầm khu căn hộ Park1, KĐT Ecopark. Khi vụ cháy xảy ra 01 xe ô tô của cư dân đang di chuyển từ tầng hầm lên, do tâm lý bị hoảng loạn làm xe ô tô mất lái bất ngờ đâm vào thành của ram dốc bị hư hỏng nặng, các cửa xe không mở được, nạn nhân bị ngất và mắc kẹt trong xe.

Khoảng 03 phút sau trên tầng 05 xuất hiện thêm 01 vụ cháy mới, nguyên nhân: tại thời điểm xảy ra cháy ở tầng hầm, trên tầng 05, Phòng 0510 có một cư dân đang là quần áo, khi nghe thấy thông báo cháy trên hệ thống loa thông tin của toà nhà đã vội chạy ra ngoài, một lúc sau bàn là cháy nổ, chất cháy trong căn hộ chủ yếu là bông, vải, chăn, đệm, sofa, đồ gỗ nội thất... đám cháy nhanh chóng lan ra toàn bộ căn phòng có diện tích khoảng 70m2.

A group of people posing for the camera

Description automatically generated with low confidence

Ngay sau khi xảy ra cháy, nhân viên an ninh kiểm soát xe ra vào dưới tầng hầm phát hiện ra cháy đã nhanh chóng ấn chuông báo cháy, đồng thời thông báo về Trưởng ban an ninh và Trung tâm kỹ thuật, thông tin toà nhà qua bộ đàm. Tại trung tâm chỉ huy, tổ thông tin báo cháy phân công từng thành viên nhanh chóng thông tin báo cháy cho đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở, lãnh đạo Công ty và các bộ phận có liên quan.

A picture containing outdoor, green

Description automatically generated

Ngay sau khi nhận tin báo, đồng chí Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Ecopark có mặt tại hiện trường, chỉ đạo triển khai các hoạt động chữa cháy và CNCH. Vì vụ cháy diễn ra theo hướng phức tạp nên công tác triển khai cứu người, cứu tài sản, chữa cháy sau đó có sự tham gia hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, các đơn vị chức năng trên địa bàn huyện Văn Giang, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Hưng Yên và lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.Hà Nội chi viện. Tất cả lực lượng thực hiện tổng tấn công, chưa đến 20 phút đã dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Công tác chuẩn bị chuyên nghiệp

Đây là hoạt động diễn tập thường xuyên dành cho cư dân Ecopark, CBNV tập đoàn nhằm đề phòng tình huống xấu xảy ra đồng thời cũng là dịp tuyên truyền nâng cao ý thức PCCC của cư dân trước khi bước vào mùa khô.

Ông Trần Thế Sơn – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Ecopark cho biết: “Công tác PCCC được Ecopark hết sức chú trọng đầu tư với các trang thiết bị đồng bộ, hiện đại. Hệ thống báo cháy, chữa cháy luôn được kiểm tra, duy trì trong tình trạng tốt nhất để xử lý kịp thời mọi tình huống cháy nổ, chập điện… đảm bảo an toàn cho cư dân”.

A picture containing person, outdoor, sport

Description automatically generated

Ngoài ra, Tập đoàn Ecopark cũng luôn tập trung cho công tác tập huấn, đào tạo cho lực lượng PCCC cơ sở, đặc biệt là đào tạo những kiến thức cơ bản về PCCC cho các cư dân nhằm chủ động ứng phó kịp thời trong những tình huống khẩn cấp.

Ecopark thường xuyên xây dựng các kế hoạch và tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn – cứu hộ, phối hợp các lực lượng trên địa bàn lân cận như Gia Lâm, Long Biên và tỉnh Hưng Yên, nâng cao công tác phòng ngừa và tập huấn nhuần nhuyễn khả năng tổ chức triển khai các hoạt động chữa cháy kịp thời và có hiệu quả khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang