“Kẻ lộ mật” Edward Snowden xuất hiện phiên bản điện ảnh

author 16:15 06/03/2015

(VietQ.vn) - Olivier Stone đã quyết định sẽ làm bộ phim tiểu sử về Edward Snowden, nhân vật từng rò rỉ các bí mật của chính phủ Mỹ và Anh về những chương trình theo dõi người dân. Tài tử Joseph Gordon-Levitt sẽ đảm nhiệm vai chính

Ở hình ảnh đầu tiên từ bộ phim tiểu sử về Edward Snowden, tài tử Joseph Gordon-Levitt xuất hiện trong bộ quân phục của quân đội Mỹ. Đây là dự án điện ảnh mới của đạo diễn Oliver Stone, kể lại cuộc đời thăng trầm của người từng rò rỉ các bí mật của chính phủ Mỹ và Anh cho báo giới về những chương trình theo dõi người dân.

Hiện nhân vật gây nhiều tranh cãi này được cho là đang tị nạn tại nước Nga. Hình ảnh đầu tiên của bộ phim đến từ quãng thời gian Snowden gia nhập quân đội Mỹ với tư cách là một thành viên của Lực lượng tân binh đặc biệt.

Nhân vật này từng chia sẻ anh muốn tham gia cuộc chiến tại Iraq vì cảm thấy "bổn phận của con người là phải trả lại tự do cho những ai còn bị áp bức". Song, anh không hoàn thành nhiệm vụ và giải ngũ chỉ sau bốn tháng vì gặp tai nạn gãy chân trong khi tập luyện.

Tài tử Joseph Gordon-Levitt thủ vai Edward Snowden trong bộ phim do Oliver Stone thực hiện

Tài tử Joseph Gordon-Levitt thủ vai Edward Snowden trong bộ phim do Oliver Stone thực hiện

Nói về bộ phim thì Olivier Stone đã giành quyền sở hữu cuốn sách The Snowden Files: The Insife Story of the World's Most Wanted Man, được viết bởi nhà báo Luke Harding vào hồi tháng Sáu này. Ngoài ra thì bộ phim cũng tham khảo thêm thông tin dựa trên tập Time of the Octopus của luật sư Anatoly Kucherena.

Snowden cho đến lúc này là một nhân vật gây nhiều tranh cãi. Nhưng đạo diễn của bộ phim cũng đã nói rõ ràng quan điểm của mình: Nhà làm phim này gọi Snowden là một người anh hùng trong việc phơi bày chương trình giám sát toàn cầu của NASA, và sự bất mãn đối với tổng thống Obama khi truy lùng Snowden như phong cách diều hâu của George Bush.

Bộ phim điện ảnh xoay quanh Edward Snowden có Joseph Gordon-Levitt trong vai chính, cùng một dàn sao hạng A Hollywood với những cái tên như Shailene Woodley, Melissa Leo, Zachary Quinto, Tom Wilkinson, Nicolas Cage, Rhys Ifans và Timothy Olyphant. Hãng Open Road dự kiến phát hành phim trong dịp lễ Noel để tác phẩm có thể dự tranh Oscar 2016.

Bích Phượng(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang