EN IEC 62087: Tiêu chuẩn giúp xác định mức tiêu thụ điện của màn hình máy tính

author 06:08 07/06/2020

(VietQ.vn) - Một loạt tiêu chuẩn quy định mức tiêu thụ năng lượng của âm thanh, video và các thiết bị liên quan của màn hình máy tính vừa được ban hành.

EN IEC 62087-7: 2019: Âm thanh, video và các thiết bị liên quan - Phương pháp đo lường mức tiêu thụ điện năng - Phần 7: Màn hình máy tính chỉ định cách xác định mức tiêu thụ điện của màn hình máy tính. Đây là phần được phê duyệt gần đây nhất của EN IEC 62087, một loạt tiêu chuẩn quy định mức tiêu thụ năng lượng của âm thanh, video và các thiết bị liên quan.

Cụ thể, phần 7 của EN IEC bao gồm các màn hình máy tính được kết nối bởi đầu vào kỹ thuật số như DisplayPort, HDMI, DVI hoặc bằng đầu vào VGA tương tự: các phương pháp thử nghiệm được mô tả trong tài liệu này có thể áp dụng cho các màn hình máy tính có kích thước bất kỳ.

Định nghĩa tiêu chuẩn của một màn hình máy tính là thiết bị hiển thị không bao gồm bộ chỉnh TV và được sử dụng để hiển thị các tín hiệu video từ máy tính. Các tín hiệu video này được tạo ra từ chương trình phần mềm đang hoạt động trong máy tính, có thể bao gồm các hình ảnh tĩnh và chuyển động.

Do đó, văn bản của tiêu chuẩn chỉ định quy trình kiểm tra bằng cách sử dụng các mẫu tĩnh, video động và video dựa trên web. Các chế độ hoạt động khác nhau có liên quan để đo mức tiêu thụ năng lượng cũng được xác định.

EN IEC 62087:7 không áp dụng cho màn hình máy tính được kết nối mạng và không dây. Màn hình máy tính bao gồm chức năng màn hình cảm ứng được bao gồm trong phạm vi, nhưng nó vẫn bị giới hạn ở màn hình máy tính được cấp nguồn từ nguồn điện chính khác ngoài pin.

Cùng với các bộ phận khác của EN IEC 62087, tiêu chuẩn quốc tế mới này có thể được tham chiếu bởi Tiêu chuẩn hài hòa trong tương lai (hEN) sẽ được phát triển để đưa ra giả định về sự phù hợp với Quy định ghi nhãn năng lượng và ghi nhãn năng lượng mới, cả hai sẽ bãi bỏ Quy định truyền hình có hiệu lực (tức là Quy định EC 642/2009 và Quy định (EU) 1062/2010) và dự định sẽ có hiệu lực vào năm 2021. Vì Quy định mới áp dụng cho cả tivi và các màn hình khác, điều quan trọng là phải có phương pháp thử nghiệm, không chỉ cho tivi, mà còn cho màn hình máy tính; EN IEC 62087-7: 2019 đang thu hẹp khoảng cách đó. 

EN IEC 62087 áp dụng bởi CLC / TC 100X Hệ thống và thiết bị âm thanh, video và đa phương tiện, các hệ thống phụ liên quan, mà Ban thư ký điều hành bởi CEB-BEC, Ủy ban kỹ thuật điện của Bỉ.

Để biết thông tin chi tiết về các bộ tiêu chuẩn trên đây, Quý độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thông tin- Truyền Thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng theo số ĐT: 8424 37562608/37564268 hoặc email: [email protected].

 

Cảnh báo phương thức kinh doanh đa cấp qua mạng lưới Riway(VietQ.vn) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) vừa thông tin cảnh báo các hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép tại Việt Nam thông qua hệ thống riway.com.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang