Xe ô tô Everest thế hệ mới ra mắt toàn cầu đẹp từ thiết kế tới công nghệ an toàn

author 06:32 04/03/2022

(VietQ.vn) - Xe ô tô Everest là mẫu xe mới ra mắt toàn cầu sở hữu thiết kế mới hoàn toàn từ ngoại thất đến nội thất, thêm động cơ mới và tăng nhiều trang bị công nghệ.

Một tuần sau khi giới thiệu Ranger Raptor hoàn toàn mới, Ford đã trình làng Everest thế hệ tiếp theo tại Úc với 3 phiên bản: Sport, Titanium+ và Platinum. SUV này sở hữu hàng loạt thay đổi so với trước đây.

Everest thế hệ mới được giới thiệu trong buổi ra mắt toàn cầu của Ford ngày 1/3. Ở thế hệ này, ngoại hình của Everest và mẫu bán tải cùng nhà Ranger càng có nét tương đồng.

Ngoại thất mạnh mẽ

Điển hình là ngoại thất với hình dáng vuông văn hơn, đèn pha chữ C tương tự hai mẫu xe trên, lưới tản nhiệt cũng sở hữu dải mạ đen bóng chạy ngang nối hai cùm đèn. Hai bên thân xe sở hữu những đường gân mạnh mẽ hơn so với trước đây.

Xe ô tô Everest sở hữu nhiều công nghệ an toàn, thiết kế độc đáo và mạnh mẽ. Ảnh: VnExpress 

Điểm khác biệt còn nằm ở trụ C khi phần kính này vuông và to hơn thế hệ cũ. Tổng quan, ngoại hình của Everest nam tính, gồ ghề và tinh tế hơn bản trước. Phiên bản cho thị trường Australia, châu Á Thái Bình Dương và châu Phi sẽ có trục cơ sở dài hơn 50 mm so với bản cũ, khả năng lội nước 800 mm.

Nội thất sang trọng

Về nội thất, xe cũng được thiết kế lại với điểm nhấn toàn bộ màn hình trong xe chuyển sang digital, bao gồm cả màn hình người lái và màn hình trung tâm. Màn hình trung tâm có chuyển sang đặt dọc kích thước lên tới 12 inch, màn hình người lái 12,4 inch.

Cần số điện tử, phanh tay điện tử cũng là những điểm mới trong nội thất của Everest. Ngoài những trang bị tiện nghi đã có từ thế hệ cũ như ghế gập điện cho hàng ghế thứ 3, hàng ghế trước chỉnh điện...

Ford đã trang bị thêm những tính năng tiện nghi như đèn viền nội thất, sấy, làm mát cho hàng ghế phía trước, điều khiển xe thông qua điện thoại, camera 360 độ... Tổng quan thiết kế nội thất của Everest mới, trẻ trung, hiện đại và nhiều đường thẳng tạo ra không gian thoáng hơn cho tài xế.

Công nghệ an toàn chủ động

Điểm đáng chú ý nhất của Everest mới là các tính năng an toàn chủ động như: ga tự động thích ứng ở mọi dải tốc độ cho phép người lái duy trì tốc độ và khoảng cách với xe phía trước đã định sẵn, thậm chí có thể dừng hẳn xe khi cần thiết, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi nhưng mở rộng góc chiếu khi có rơ-moóc, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ đánh lái kết hợp với radar và camera phanh khẩn cấp cho cả trước và sau...

Ở thế hệ cũ xe chỉ được trang bị cảnh báo điểm mù trên gương, ga tự động thích ứng ở dải tốc độ cao và hỗ trợ lùi chuồng. Ở thế hệ này Ford đem tất cả những công nghệ an toàn hỗ trợ lái lên mẫu Everest. Ngoài ra, xe còn có thêm chế độ lái có rơ-moóc, bổ trợ thêm cho 4 tùy chọn cơ bản trên thế hệ cũ.

Động cơ cũng là điểm chú ý của Everest thế hệ mới, khi có 4 tùy chọn động cơ bao gồm xăng 2.3 Ecoboost 4 xi-lanh thẳng hàng giống trên Explorer, 2.0 diesel turbo đơn và bi-turbo giống trên thế cũ và đặc biệt là động cơ 3.0 V6 turbo diesel.

Về sức mạnh, Ford Everest thế hệ mới được trang bị động cơ dầu V6 3.0L hoàn toàn mới. Dù chưa được công bố thông số chi tiết nhưng dự kiến nó có thể sản sinh công suất tối đa 288 mã lực và mô-men xoắn cực đại 491 Nm.

Cùng với đó, hãng xe Mỹ trang bị thêm cho mẫu SUV 2 tùy chọn động cơ dầu 2.0L tăng áp đơn và tăng áp kép như trước đây, cùng với đó một số thị trường sẽ nhận được tùy chọn động cơ xăng EcoBoost 2.3L. Kết hợp với đó là hộp số tự động 6 cấp hoặc 10 cấp. Hệ dẫn động trên Everest mới sẽ là 4 bánh bán thời gian hoặc toàn thời gian.

Tại Việt Nam, xe có thể được giới thiệu trong quý III, tuy nhiên chưa rõ phiên bản cũng như trang bị của Everest mới được mang về, nhưng nhiều khả năng động cơ 3.0 V6 sẽ không được cung cấp do giá bán cao khi về nước.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang