Xe ô tô Ford Mondeo 'hồi sinh' với thiết kế đầy ấn tượng, công nghệ hiện đại

author 09:40 28/02/2022

(VietQ.vn) - Xe Ford Mondeo ST-Line vừa ra mắt với nhiều thay đổi ấn tượng về thiết kế nội ngoại thất lẫn công nghệ.

Trong bối cảnh các mẫu xe gầm cao được ưa chuộng, các mẫu xe như sedan sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn về mặt doanh số. Ford Mondeo có thể coi là ví dụ điển hình khi Ford Mondeo từng rất thành công tại hơn 60 quốc gia từ đầu những năm 2000, nhưng tới đầu năm nay đã bị khai tử do doanh số quá thấp.

Tuy vậy, "huyền thoại" Ford Mondeo đã chính thức được hãng xe Mỹ "hồi sinh" cách đây hơn một tháng với thiết kế đầy ấn tượng. Không dừng lại tại đó, Ford mới đây tiếp tục giới thiệu phiên thể thao ST-Line của Ford Mondeo với thiết kế thể thao và cá tính hơn phiên bản tiêu chuẩn.

Ford Mondeo sở hữu thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại. Ảnh: Carscoops

Ford Mondeo thế hệ mới có kích thước DxRxC lần lượt là 4.935 x 1.875 x 1.500(mm), thuộc phân khúc hạng D với các mẫu xe như Toyota Camry, Mazda6.

So với phiên bản thường, Ford Mondeo ST-Line được thiết kế lại phần cản trước và sau, trang bị lưới tản nhiệt kiểu mới và thêm khe hút khí. Những thay đổi này tuy nhỏ nhưng có thể gợi thêm cảm giác thể thao, mạnh mẽ.

Tại phần cản sau, Ford Mondeo ST-Line có khe thoát gió lớn hơn, điểm xuyết bằng ống xả và cánh gió đuôi sơn đen bóng. Nếu như Ford ra mắt phiên bản thường với màu sơn trắng, gợi cảm giác thanh lịch thì với phiên bản ST-Line, Ford đã sử dụng màu sơn đỏ, không chỉ nổi bật mà còn có thể gia tăng cảm nhận về những đường uốn kiểu cách trên thân xe.

Nội thất gây ấn tượng mạnh mẽ với nhiều công nghệ hiện đại

Bên trong nội thất, Ford Mondeo thế hệ này nói chung gây ấn tượng mạnh với phần màn hình trải dài khắp phần taplo. Theo thông tin được công bố thì màn hình này có chiều dài tới 1,1 mét. Không chỉ có kích thước lớn, thông tin được đưa ra còn cho biết rằng màn hình này có thể cảm ứng và tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo từ Baidu.

Với phiên bản ST-Line, Ford Mondeo được trang bị bộ ghế mới mang đậm tính thể thao, đi kèm với đó là các đường chỉ đỏ, đèn viền nội thất, cửa sổ trời.

Ngoài ra, Ford Mondeo ST-Line Edition 2022 còn có những tính năng hiện đại như ra lệnh bằng giọng nói, ra lệnh bằng cử chỉ, nhận diện khuôn mặt, núm xoay chuyển số mới và sạc điện thoại thông minh không dây. Ở hàng ghế sau, mẫu sedan Mỹ này còn được trang bị cửa gió điều hòa, hộc đựng đồ và cổng USB. Trong khi đó, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama sẽ mang lại sự thoáng đãng cho nội thất của xe.

Động cơ mạnh mẽ

Dù nội và ngoại thất gợi vẻ thể thao là vậy, Ford Mondeo ST-Line vẫn sẽ sử dụng chung với phiên bản thường hộp số tự động 8 cấp và khối động cơ 4 xy-lanh 2.0L EcoBoost, có thể sản sinh công suất lên tới 235 mã lực và 375,5Nm mô-men xoắn. Nếu so sánh với một số mẫu sedan cùng hạng D tại Việt Nam thì Ford Mondeo thế hệ này có công suất nhỉnh hơn.

Trên thực tế, hệ truyền động này không chỉ xuất hiện trên phiên bản thường mà có thể thấy trên nhiều mẫu xe khác của Ford, như mẫu xe gầm cao Ford Evos.

Một thông tin thú vị khác có liên quan là Ford Mondeo thế hệ mới sử dụng chung khung gầm C2 với mẫu Lincoln Zephyr - mẫu xe thuộc thương hiệu sang trọng của Ford.

Hấp dẫn là vậy Ford Mondeo thế hệ mới và cả phiên bản ST-Line sẽ chỉ được phân phối tại thị trường Trung Quốc, được sản xuất tại nhà máy Changan Ford. Các thị trường như Mỹ hay châu Âu dù vẫn có nhu cầu, nhưng có lẽ chưa đủ cao để Ford tiếp tục phân phối mẫu xe này.

Hiện giá xe Ford Mondeo ST-Line Edition 2022 vẫn chưa được công bố chính thức. Dự kiến, xe sẽ bắt đầu được bán ra tại Trung Quốc vào tháng 3 năm nay. Ngoài ST-Line Edition, Ford Mondeo mới còn có 2 bản phiên bản nữa là Fashion và Sport.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang