EVNHANOI nỗ lực thi công xây dựng bổ sung các trạm biến áp 110kV

author 10:00 25/06/2020

(VietQ.vn) - Những năm gần đây, phụ tải điện tăng mạnh do hàng loạt chung cư cao tầng được đưa vào sử dụng, dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt tăng đáng kể, vì vậy việc xây dựng mới các TBA 110kV nhằm đáp ứng kịp thời tốc độ phát triển của phụ tải và giảm tổn thất trên lưới điện là rất cần thiết và cấp bách. Để đáp ứng tiến độ đã đề ra, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đang cùng các đơn vị tư vấn, xây lắp dồn sức triển khai các công trình.

Theo thống kê, công suất vận hành lưới điện Thủ đô ngày 23/6/2020 đạt đỉnh Pmax lúc 14h00 là 4.435 MW và đây là mốc cao nhất trong lịch sử Thủ đô. Bên cạnh đó, lượng điện tiêu thụ trung bình 01 ngày của tháng 06 là 76,98 triệu kWh (tính đến ngày 23/6) tăng 23% so với trung bình 01 ngày trong tháng 05 (62,671 triệu kWh); tăng 79% so với trung bình 01 ngày trong tháng 04 (42.99 triệu kWh). Có thể thấy sự khác biệt rõ rệt của sản lượng điện tiêu thụ khi nền nhiệt cao (tháng 6) so với nền nhiệt thấp (tháng 4).

VA1

Ông Nguyễn Quang Trung – Phó Tổng Giám đốc EVHANOI đôn đốc tiến độ các dự án

Ngày 24/6/2020, ông Nguyễn Quang Trung – Phó Tổng Giám đốc EVNHANOI cùng với đoàn kiểm tra gồm Ban Kế hoạch, Ban Quản lý đầu tư và Ban Quản lý dự án lưới điện Hà Nội đã đi kiểm tra hiện trường thi công tại dự án TBA 110kV Minh Khai. Dự kiến, TBA 110kV Minh Khai sẽ đóng điện vận hành vào ngày 30/6/2020 với quy mô 03 máy biến áp, công suất 63MVA mỗi máy; các thiết bị trong trạm được đầu tư công nghệ hiện đại, ngoài hệ thống điều khiển bảo vệ thiết bị điện theo tiêu chuẩn ngành, còn có hệ thống hố và bể thu dầu máy biến áp, bảo đảm các yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy.

VA2

Ông Nguyễn Quang Trung cùng đoàn công tác kiểm tra tủ điều khiển

Do nhu cầu sử dụng tăng cao cùng với nắng nóng kéo dài gây áp lực cho hệ thống phân phối điện năng, vì vậy để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ nhu cầu của khách hàng cũng như phát triển kinh tế xã hội, EVNHANOI đã thực hiện đầu tư các dự án xây mới các TBA 110kV tại Phú Xuyên, Dương Nội và Minh Khai. Khi các dự án được đóng điện đưa vào vận hành sẽ góp phần đảm bảo cung cấp điện cho các Quận Huyện, tạo mạch vòng kết nối các trạm 110kV, tăng chất lượng điện năng và khả năng cung cấp điện cho lưới 110kV.

Trong thời gian tới, với tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng có thể kéo dài và khốc liệt hơn trước, EVNHANOI cùng các đơn vị tư vấn, xây lắp tập trung cao độ, dồn sức thi công, phấn đấu hoàn thành các dự án trong thời gian sớm nhất để đưa vào vận hành. Các dự án này có ý nghĩa quan trọng với chuỗi đô thị, công nghiệp cũng như thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của toàn bộ khu vực dự án nói riêng và Thành phố Hà Nội nói chung.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang