EVNHANOI: Sản lượng điện tăng đột biến trong tháng 6/2020

author 09:00 10/06/2020

(VietQ.vn) - Hiện nay, Thủ đô Hà Nội đang phải hứng chịu đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ luôn ở mức cao phổ biến từ 38-40 độ C, làm cho lượng điện tiêu thụ trên địa bàn Thủ đô Hà Nội trong tháng tăng đột biến, phá vỡ kỷ lục về tiêu thụ điện trong các đợt nắng nóng trước đó. Tuy nhiên với sự nỗ lực trong quản lý vận hành của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) việc cung cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân vẫn được bảo đảm.

Với nền nhiệt độ cao cộng với hiệu ứng nhà kính và các khối bê tông, tòa nhà cao tầng đã khiến mức nhiệt trong ngày tại Hà Nội vượt ngưỡng 40 độ C, thậm chí nhiệt độ đo được tại mặt đường lên đến gần 60 độ C. Theo thống kê hàng ngày của EVNHANOI, ngày 09/6/2020 sản lượng điện tiêu thụ trên toàn thành phố đã lên tới mức 89,24 triệu kWh, cao nhất kể từ đầu năm 2020.

Nếu so sánh với bình quân lượng điện tiêu thụ của các tháng trước đó có thể nhận thấy, sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn Thủ đô trong tháng 6 đã tăng rất cao. Cụ thể: tháng 4, lượng điện tiêu thụ trung bình ngày là 42,99 triệu kWh; tháng 5 là 62,6 triệu kWh và đầu tháng 6 (tính đến ngày 09/06) là 79,72 triệu kWh.

1325f66c126aef34b67b

Biểu đồ lượng điện tiêu thụ trung bình một ngày trên địa bàn thành phố Hà Nội

Sản lượng điện tiêu thụ và nhu cầu phụ tải tăng đột biến tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn, ổn định trong việc bảo đảm cung cấp điện. Để bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định và chất lượng trong những ngày nắng nóng cao điểm EVNHANOI đã tập trung rà soát, tăng cường công tác quản lý vận hành lưới điện, tính toán phương thức vận hành tối ưu.

1006 2

EVNHANOI nỗ lực đảm bảo cung cấp điện trong cao điểm mùa nắng nóng

EVNHANOI cũng đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường, bố trí lực lượng ứng trực, thường xuyên rà soát tình hình mang tải, kiểm tra, tuần canh không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến bị vi phạm. Chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị, phương tiện để có thể khẩn trương xử lý các tình huống xảy ra. đồng thời, dừng toàn bộ các lịch tạm ngừng cung cấp điện phục vụ cải tạo nâng cấp lưới điện trong những ngày nắng nóng từ 36 độ C trở lên.

1006

EVNHANOI kiểm tra vận hành lưới điện vào ban đêm

EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (bao gồm khung giờ từ 11h00 đến 14h00 và từ 18h00 đến 23h00 hàng ngày).

Trong quá trình sử dụng điện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận, tư vấn và giải đáp.

Việt Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang