Facebook bị kiện vì theo dõi tin nhắn của người dùng

author 07:11 06/01/2014

Những người dùng ứng dụng Facebook Messenger đang bị "moi móc" thông tin một cách bí mật từ Facebook.

Nếu như Cơ quan Anh ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) chọn cách dụ người dùng cài đặt một ứng dụng độc hại vào thiết bị để có thể theo dõi từ xa, hay thỏa thuận với các nhà phát triển phần mềm mở một "cửa sau" để họ truy cập trái phép vào thiết bị của người dùng, thì Facebook được cho là đang làm một điều tương tự, nhưng trên chính dịch vụ của mình và đang được hơn 1,2 tỷ người dùng sử dụng.

Có thể Facebook đang theo dõi người dùng thông qua tính năng Messenger?

Cụ thể, một nhóm người dùng tại Mỹ đã đệ đơn kiện lên tòa án với nội dung "Dịch vụ nhắn tin của Facebook vi phạm Đạo luật Bảo mật Điện tử và Truyền thông". Theo luật sư của nhóm người dùng này - Michael Sobol, theo dõi là một cơ chế đang được Facebook sử dụng để lén lút thu thập dữ liệu và nỗ lực cải thiện các thuật toán tiếp thị nhằm tăng lợi nhuận.

Điều đáng nói là Facebook theo dõi người dùng bằng những đoạn mã ẩn trong tính năng Messenger. Theo điều khoản sử dụng của Facebook, các nội dung trò chuyện trong tính năng Messenger được mã hóa và bảo mật. Do đó, nếu Facebook khai thác những dữ liệu này thì hoàn toàn đi ngược lại nguyện vọng của người dùng. Chưa kể, có thể người dùng đã chia sẻ với nhau những điều riêng tư thông qua tính năng Messenger, lúc này Facebook sẽ càng bị lên án mạnh mẽ.

Theo Kênh 14

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang