Facebook đem lại sự an toàn cho người phụ nữ trên các phương tiện truyền thông

authorA 07:25 21/11/2019

(VietQ.vn) - Facebook cho biết họ đang nỗ lực từng giờ để biến nền tảng truyền thông của mình trở thành một cộng đồng an toàn và thân thiện hơn đối với phụ nữ.

Bằng cách hợp tác với các tổ chức chống bạo lực gia đình, Facebook muốn giảm thiểu tình trạng quấy rối có thể xảy ra khi phụ nữ ở trong chế độ ngoại tuyến. Công ty tuyên bố trong một bài đăng trên blog vào thứ Ba rằng họ đang "phát triển công nghệ tiên tiến để giúp ngăn chặn lạm dụng và bạo lực gia đình xảy ra ngay từ những dấu hiệu đầu tiên".

Facebook đem lại sự an toàn cho người phụ nữ trên các phương tiện truyền thông 

"Chúng tôi hiện đang có các công cụ thông minh như AI và máy móc để ngăn chặn các tình trạng quấy rối", Antigone Davis, người đứng đầu an toàn toàn cầu của Facebook, nói trong một video được đăng kèm trên bài blog. "Chúng tôi cũng đang trao quyền kiểm soát tới cho người dùng - điều đó có nghĩa là, những thứ như bình luận, hình ảnh có thể được chặn, ẩn và xóa khi bạn không muốn chúng xuất hiện bên dưới những bài đăng của mình, đồng thời, bạn có thể báo cáo chúng lại cho chúng tôi."

Gã khổng lồ truyền thông cho biết họ đang sử dụng công nghệ vân tay và ghép ảnh kỹ thuật số để phát hiện các hình ảnh riêng tư không đồng thuận được chia sẻ, nhằm ngăn không cho nó được đăng lại sau khi bị báo cáo.

"Nhưng chúng tôi muốn làm nhiều hơn thế nữa.", Facebook nói thêm. "Chúng tôi đã phát triển các kỹ thuật máy móc và trí tuệ nhân tạo khác để chủ động phát hiện các hình ảnh và video khỏa thân hoặc gần như khỏa thân được chia sẻ mà không có quyền cho phép. Không cần có báo cáo, máy móc của chúng tôi cũng có thể phát hiện ra những tình trạng này."

Theo Facebook, khi họ mở rộng chính sách mới về cách sử dụng ngôn từ vào tháng 7 vừa qua, họ đã nói chuyện với các tổ chức nữ quyền, các tổ chức an toàn thế giới và thậm chí cả các nhà ngôn ngữ nhân học để đảm bảo chính sách có thể được áp dụng nghiêm ngặt đối với tình trạng quấy rối phụ nữ ở các nền văn hóa khác nhau.

Chẳng hạn, chia sẻ một bức ảnh khỏa thân có thể gây điều tiếng xấu cho một người phụ nữ ở Mỹ, trong khi đó đăng một bức ảnh về mắt cá chân hoặc một người phụ nữ đi bộ với một người đàn ông không có quan hệ vợ chồng hay huyết thống thì có thể làm bêu xấu người phụ nữ ấy theo cách nhìn của các quốc gia khác. Facebook có thể gỡ ảnh xuống trong tất cả các tình huống này.

Facebook cũng đã phát triển một hồ sơ bảo vệ hình ảnh cho phụ nữ ở các quốc gia như Ai Cập, Ấn Độ và Pakistan để ngăn chặn người khác truy cập và chia sẻ hình ảnh của họ.

Huy Hoàng (theo: msn)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang