Facebook Messenger xuất hiện dưới dạng trang web độc lập

author 15:28 09/04/2015

(VietQ.vn) - Facebook Messenger vừa xuất hiện dưới dạng web dành cho máy tính để bàn và máy tính xách tay, cho thấy nỗ lực của Facebook nhằm mở rộng Messenger thành một nền tảng độc lập.

Facebook Messenger trước đây chỉ xuất hiện dưới dạng ứng dụng cho các thiết bị di động, tuy nhiên, gần đây ứng dụng này còn xuất hiện dưới dạng một trang web riêng dành cho máy tính để bàn và máy tính xách tay. Điều này càng cho thấy rõ ràng nỗ lực của Facebook nhằm mở rộng Messenger thành một nền tảng độc lập.

Cụ thể, phiên bản mới của Messenger dưới dạng web dành cho máy tính để bàn và máy tính xách tay có thể được truy cập tại địa chỉ Messenger.com. Điểm mới của phiên bản này là nó đã loại bỏ những thành phần có thể gây mất tập trung cho người dùng nếu so với phiên bản di động.

Giao diện ứng dụng Facebook Messenger phiên bản web

Giao diện ứng dụng Facebook Messenger phiên bản web trên Windows

Người dùng sẽ không nhìn thấy những tính năng như news feed hay những dòng status được cập nhật từ nhiều cá nhân khác, tất cả đã được lược bỏ để tập trung cho nhiệm vụ chính của Messenger: giao tiếp và liên lạc. Phiên bản web này vẫn có đủ mọi chức năng của phiên bản di động như hội thoại bằng text, gọi video, đính các emoticon hay sticker vào đoạn chat... Ngoài ra, Facebook đã tích hợp thêm một số tính năng riêng cho bản máy tính như khả năng thanh toán trực tuyến.

Ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger chạy trên Mac OS

Ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger chạy trên Mac OS

Giao diện của trang web này tương tự như Messenger trên thiết bị di động, có điều nó được phóng to ra mà thôi. Người dùng cũng có thể gửi hình ảnh, sticker cũng như biểu tượng Like cho bạn bè, còn tính năng ghi âm và gửi file âm thanh thì chưa xuất hiện như trên mobile. Facebook cho biết thêm rằng hãng chưa có kế hoạch loại bỏ Messenger ra khỏi Facebook.com, thay vào đó cả hai website sẽ tồn tại song song nhau. Messenger.com hiện đã bắt đầu hoạt động và đang được kích hoạt dần dần cho người dùng trên toàn thế giới.

Với việc đưa Messenger lên các hệ thống máy tính cơ bản thì Facebook đang triển khai đúng những gì họ nói đến trong hội nghị F8 diễn ra cách đây không lâu về một nền tảng mới. Hiện tại thì phiên bản web vẫn chưa đạt đến mức hoàn chỉnh như menu hiển thị vẫn thiếu sáng tạo và một số tính năng vẫn mất tích như vừa đề cập phía trên, rõ ràng Mark Zuckerberg và các đồng nghiệp phải nhanh chóng xử lý những vấn đề này nếu không muốn nhận "gạch đá' từ dư luận.

Anh Toàn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang