Facebook xây dựng hệ thống tìm kiếm "vượt Google"?

author 06:34 31/08/2014

(VietQ.vn) - Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đang tiến hành thử nghiệm để cải tiến Facebook tìm kiếm. Việc nâng cấp này dự đoán sẽ biến Facebook tìm kiếm là một công cụ mạnh mẽ thách thức “ông vua” Google.

Facebook đang thử nghiệm một công cụ cho phép người dùng sử dụng các từ khóa để tìm kiếm các bài viết. Bloomberg báo cáo rằng một số người dùng Facebook trên điện thoại di động đã được cung cấp các tùy chọn để tìm kiếm các bài viết cũ từ bạn bè của họ.

Facebook tìm kiếm trên điện thoại di động đang được thử nghiệm bản nâng cấp để có hiệu quả cao

Facebook tìm kiếm trên điện thoại di động đang được thử nghiệm bản nâng cấp để có hiệu quả cao. Ảnh minh họa.

Trong một tuyên bố gửi đến Bloomberg, Facebook đã gọi đây là một cuộc thử nghiệm để cải tiến việc tìm kiếm thông tin trên điện thoại di động.

Facebook Tìm kiếm từ lâu đã được coi là một mảng quan trọng đối với trang web này, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg còn khẳng định rằng lợi nhuận của Facebook vào tháng 7 tập trung khá nhiều từ việc tìm kiếm trên Facebook.

Zuckerberg cho rằng một phiên bản mở rộng của Facebook Tìm kiếm sẽ là một công cụ mạnh mẽ, thậm chí có thể là đối thủ đáng gờm của “ông vua tìm kiếm” khổng lồ Google. Trong quý 4 năm 2013, Facebook đã nhận được nhiều cuộc gọi từ khách hàng rằng họ muốn tìm kiếm những cập nhật trạng thái hay những hình ảnh, ghi chú quan trọng  từ nhiều năm trước nhưng chưa có bất kì công cụ tìm kiếm nào kể cả Google có thể đáp ứng nhu cầu của họ.

Facebook đang có những thử nghiệm để thách thức “ông vua tìm kiếm” Google

Facebook đang có những thử nghiệm để thách thức “ông vua tìm kiếm” Google. Ảnh minh họa.

Mặc dù Facebook đã theo hành trình thách thức trong lĩnh vực tìm kiếm với Google hơn một thập kỷ trở lại đây nhưng “ông vua” vẫn được đánh giá cao với những tính năng vượt trội thông minh đem lại hiệu quả tốt.  Mark Zuckerberg luôn đặt kỳ vọng cao nhưng  trên thực tế Facebook Tìm kiếm vẫn là một sự thất vọng.

Việc triển khai một hệ thống tìm kiếm thích hợp trên Facebook cũng có thể gây ra sự phản đối từ về quyền riêng tư.

Facebook đã từng phải đối mặt với tòa án châu Âu trong vụ kiện trị giá 16 triệu USD liên quan đến quyền riêng tư của các thành viên thuộc nhiều quốc gia như Đức, Phần Lan, Hà Lan và Anh trên một lớp học hành động trực tuyến.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg kỳ vọng Facebook tìm kiếm sẽ mang lại hiểu quả tốt mà không ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người sử dụng

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg kỳ vọng Facebook sẽ mang lại hiểu quả tốt mà không ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người sử dụng. Ảnh minh họa

Vì những đặc quyền riêng của người sử dụng, bên cạnh việc nâng cấp chức năng tìm kiếm của Facebook, Mark Zuckerberg đang phát hành những công cụ hạn chế việc tìm kiếm mở rộng, chức năng này chỉ được sử dụng để xem những thông tin cơ bản của đối tượng tìm kiếm chứ không lục lọi vào đời sống riêng tư của bất kì khách hàng nào.

Thanh Hằng

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang