Google, Facebook trả lương nhân viên “khủng” nhất làng công nghệ

author 21:06 28/05/2014

(VietQ.vn) – Google và Facebook nằm trong tốp 3 bảng xếp hạng của trang Glassdoor vừa mới công bố về các doanh nghiệp có mức lương và môi trường làm việc tốt nhất năm 2014.

 

Nhân viên Google tại Hà Lan có thể đạp xe đạp trong văn phòng

Nhân viên Google tại Hà Lan có thể đạp xe đạp trong văn phòng

Dựa vào khảo sát mới nhất của trang tuyển dụng và đánh giá doanh nghiệp Glassdoor, nhân viên của Google, Facebook và hãng bán sỉ nổi tiếng Costco được nhận lương, thưởng hậu hĩnh nhất trong số 25 công ty được bình chọn tại Mỹ.

Trong khi Facebook và Google thoải mái trong ngân sách trả lương và thưởng cho nhân viên thì hãng Costco tỏ ra phóng khoáng trong các khoản thưởng an sinh xã hội.

Trong số các doanh nghiệp công nghệ lọt vào bảng thống kê của Glassdoor, Google là công ty được xếp hạng đầu tiên với chính sách lương hấp dẫn cùng rất nhiều các ưu đãi khác về môi trường làm việc cho người lao động. Một nhân viên phần mềm tại gã khổng lồ Internet Mỹ được nhận mức lương cơ bản trung bình mỗi năm lên tới 119.000 USD. Google cũng xây dựng môi trường làm việc lý tưởng, cho phép nhân viên sử dụng miễn phí các phòng tập gym, chơi billard và nhiều hoạt động sáng tạo khác.

Nhiều nhân viên làm việc trong các văn phòng của Google còn cho rằng, tài năng của những bếp trưởng tại đây cũng là một trong những chất xúc tác không thể thiếu khiến họ thêm yêu công việc và gắn bó với Google. Bên cạnh đó, Google cũng thường xuyên tổ chức các chuyến các kỳ nghỉ dài ngày tại những điểm đến hấp dẫn nhằm giúp nhân viên của họ có thể xả stress và thoải mái tận hưởng sau những ngày làm việc.

Xếp sau Google trong danh sách là hãng bán sỉ Costco nổi tiếng tại Mỹ. 

Hãng bán sỉ Costco

Hãng bán sỉ Costco

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đứng thứ 3, nhưng là hãng công nghệ thứ 2 trả lương cho nhân viên hậu hĩnh nhất hiện nay. Và, xếp thứ 4 trong danh sách là hãng công nghệ Adobe. 

Điểm chung của các doanh nghiệp này là bên cạnh chế độ lương thưởng hấp dẫn, những công ty kể trên đều là các doanh nghiệp có sự quan tâm mạnh mẽ đến người lao động. Những nhân tố chính được các nhân viên ở đây đánh giá cao từ công ty của mình là môi trường làm việc thoải mái, cởi mở; thu nhập hấp dẫn; khả năng thăng tiến; luôn có các kỳ nghỉ dài ngày và có mức đãi ngộ nhất định về nơi ở cũng như phụ cấp đi lại.

Dữ liệu từ Glassdoor còn đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên đối với sếp của mình. Theo đó, tân CEO của Microsoft  Satya Nadella với tỷ lệ 83%, trong khi đó, CEO Larry Page của Google nhận được tỷ lệ cao lên tới 95%. Có một điều thú vị là những ông lớn, như Amazon, Apple không nằm trong danh sách những công ty trả lương cao nhất.

Danh sách 10 công ty trả lương "khủng" cho nhân viên:

1. Google

2. Costco

3. Facebook

4. Adobe

5. Epic

6. Intuit

7. USAA

8. Chevron

9. Salesforce.com

10. Monsanto

Tuyết Trinh (T.H)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang