Facebook xây dựng một hệ thống nhận dạng khuôn mặt nhân viên

authorA 00:19 26/11/2019

(VietQ.vn) - Quan điểm của Facebook về nhận dạng khuôn mặt đã thay đổi vào cuối năm ngoái, nhưng sự nhiệt tình của họ đối với công nghệ có thể đã mạnh hơn so với suy nghĩ trước đây.

Business Insider cho biết rằng Facebook đã phát triển một ứng dụng di động nội bộ từ năm 2015 đến năm 2016, sử dụng nhận dạng khuôn mặt để xác định đồng nghiệp và bạn bè của họ. Bạn chỉ phải hướng điện thoại vào ai đó để lấy tên và ảnh đại diện của họ. Điều này rất hữu ích nếu bạn đang vật lộn để nhớ tên của một đồng nghiệp mà bạn đã gặp trong một bữa tiệc.

Facebook xây dựng một hệ thống nhận dạng khuôn mặt nhân viên 

BI tuyên bố rằng một phiên bản của ứng dụng trên đã có thể nhận dạng bất kỳ ai trên ứng dụng Facebook nếu có đủ dữ liệu, nhưng công ty cho rằng điều đó là không đúng. Trong một tuyên bố với CNET, phát ngôn viên của Facebook cho biết ứng dụng chỉ có thể nhận diện các nhân viên và bạn bè "đã được bật tính năng nhận diện khuôn mặt". Ứng dụng này ban đầu được tạo ra với mục đích như là một "cách để tìm hiểu về các nền công nghệ mới", người phát ngôn nói thêm.

Ứng dụng đã ngừng hoạt động và người dùng sẽ không có cơ hội được tận mắt nhìn thấy nó nữa. Bước ngoặt gần đây hơn của Facebook đối với quyền riêng tư cho thấy công ty rất “ngại” các vấn đề có liên quan đến nhận diện khuôn mặt.

Trang mạng xã hội này đang giải quyết một vụ kiện tập thể về việc đã thu thập dữ liệu nhận dạng khuôn mặt mà không được cho phép. Ngoài ra, công ty cũng bị cáo buộc vi phạm Đạo luật bảo mật thông tin sinh trắc học của Illinois. Thêm áp lực từ các cơ quan quản lý như FTC, Facebook có thể không muốn đánh cược số phận của mình vào các ứng dụng nhận dạng khuôn mặt trong thời gian tới, tuy nhiên họ chỉ hạn chế sử dụng của chúng mà thôi.

Huy Hoàng (theo: msn)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang