FAD thu hồi thanh năng lượng SimplyProtein vì ghi sai nhãn sản phẩm

author 05:46 05/05/2023

(VietQ.vn) - Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã thu hồi thanh năng lượng vị bơ lạc từ hãng SimplyProtein do xuất hiện thành phần hạt điều không có tên trên bao bì thực phẩm.

Các thanh thực phẩm ăn liền được sản xuất bởi công ty Wellness Natural U.S.A và được phân phối tại các cửa hàng Costco ở Hoa Kỳ. Sản phẩm bị thu hồi nằm trong gói 15 thanh protein đa dạng với hai vị Chanh dừa và Sô cô la đen Muối biển.

Mặc dù hai vị này có liệt kê hàm lượng hạt điều có thể chứa trên bao bì, song lại không đề cập trên nhãn các thanh chocola bơ lạc. Việc ghi sai nhãn sản phẩm không chỉ tác động riêng đến những người tiêu dùng bị dị ứng với hạt điều.

Theo Healthline, những người dị ứng với hạnh nhân, hạt óc chó và các loại hạt khác cũng có thể bị ảnh hưởng không tốt khi tiêu thụ hạt điều. Ngoài ra, việc nhiễm bẩn chéo giữa lạc và hạt điều có thể xảy ra trong các nhà máy chế biến thực phẩm và thậm chí khiến gây các loại dị ứng tiềm ẩn.

Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào liên quan đến chấn thương hoặc tổn thất do lỗi ghi nhãn sai từ hãng SimplyProtein.

Trên thực tế, các thanh năng lượng này đã được thu hồi tự nguyện sau khi một vị khách hàng đã gọi và khiếu nại đến công ty Wellness Natural U.S.A. FDA không tiết lộ liệu người gọi có xuất hiện phản ứng dị ứng hay không. Nhưng hiện tại chưa có thêm đơn khiếu nại về dị ứng thực phẩm. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, đây là những điều mà những người tiêu dùng nên chú ý.

Trước đó, FDA đã thu hồi các thanh SimplyProtein vào ngày 3/4/2023. Lệnh được áp dụng với các thanh có hạn sử dụng trước ngày 5/1/2024. Tuy nhiên, kể từ ngày 12/4, FDA đã mở rộng quy trình thu hồi đối với tất cả các thanh có hạn sử dụng từ ngày 11/4/2023 đến ngày 14/3/2024.

Số Lô sản phẩm được in trên hộp và bao bì từng của thanh protein. Các lô hàng bị ảnh hưởng sẽ có số Lô "UPC 6 86207 00914 7" trên bao bì và "UPC 6 86207 80906 8" trên hộp. Công ty Wellness Natural U.S.A hiện đang tiến hành một cuộc điều tra nhằm xác định nguyên nhân vì sao xuất hiện hạt điều trong các thanh vị bơ lạc. Ngoài ra, Costco sẽ hoàn lại tiền đối với các khách hàng vô tình mua các thanh năng lượng trên và đang tích cực thu hồi sản phẩm này khỏi các kệ hàng để đem tiêu hủy.

Việc ghi sai nhãn hàng hóa trên sản phẩm có thể khiến người tiêu dùng bị dị ứng hạt sử dụng mà không biết, điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì vậy, khi mua và sử dụng sản phẩm này, người tiêu dùng cần hết sức lưu ý.

Bảo Linh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang