Fanpage của Bộ trưởng Bộ Y tế đã phát huy tác dụng

author 14:52 13/03/2015

(VietQ.vn) - Sau khi tiếp nhận chia sẻ từ một phụ huynh có con đang bị thiếu máu bẩm sinh, Bộ trưởng Y tế đã chỉ đạo Viện huyết học Truyền máu TƯ giúp đỡ cháu.

Văn phòng Bộ Y tế vừa có công văn gửi Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, đề nghị giúp đỡ một bệnh nhi là con của chiến sĩ từng thực hiện nhiệm vụ ở Trường Sa bị thiếu máu bẩm sinh và đang điều trị tại Viện này.

Điều đáng lưu ý, thông tin về bệnh nhi nêu trên được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tiếp nhận qua Facebook.

Bộ trưởng Bộ Y tế

Fanpage của Bộ trưởng Bộ Y tế

Qua Facebook (trang Fanpage cá nhân), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhận được tâm thư của anh Nguyễn Anh Ninh, Trường sĩ quan pháo binh kể về trường hợp cháu Phan Thu Hoài, bị thiếu máu bẩm sinh và đang được điều trị tại Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương.

Cháu Hoài là con gái Thượng úy Phan Văn Hoàng - một chiến sĩ từng thực hiện nhiệm vụ ở Trường Sa. Anh Hoàng đã phải bán nhà để lấy tiền hàng tháng đưa con gái vào viện truyền máu. Chia sẻ khó khăn với gia đình chiến sĩ Phan Văn Hoàng, các chiến sĩ đã tham gia cuộc vận động hiến máu tình nguyện của ngành y tế và đang có nguyện vọng nhận được sự giúp đỡ để cháu Phan Thị Hoài được hỗ trợ tiếp máu hàng tháng.

Nhận được thông tin vừa nêu qua Facebook, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo Văn phòng Bộ có công văn đề nghị Viện Huyết học Truyền Máu Trung ương cho phép cháu Phan Thu Hoài được sử dụng những tấm giấy chứng nhận hiến máu của các chiến sĩ để được tiếp máu hàng tháng; đồng thời đề nghị Viện cử đội ngũ chuyên gia giỏi để cứu chữa cho cháu.

Qua Facebook, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, bà mong nhận được nhiều thông tin đóng góp của nhân dân để có thể làm được nhiều điều có ích hơn nữa.

Trước đó, tại buổi họp báo Chính phủ cuối năm 2014, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã nhấn mạnh về phương hướng sắp tới của bộ trong công tác truyền thông, cho biết ngành y tế sẽ chủ động cung cấp thông tin, công khai minh bạch cho báo chí.

Đặc biệt, Bộ trưởng khẳng định, Bộ Y tế còn lắng nghe ý kiến cả trên mạng, trên Facebook, qua đó đã phát hiện những sai sót của cán bộ y tế và đã xử lý nghiêm.

Theo quan sát của phóng viên từ Facebook, Bộ trưởng Bộ Y tế thường “lên phây” vào buổi đêm. Có những hôm bà còn online tới hơn 1h sáng.  

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang