FBI phá khóa iPhone mà không cần Apple giúp

author 17:23 29/03/2016

(VietQ.vn) - FBI tuyên bố một đơn vị bên ngoài có thể giúp mở khóa iPhone mà không cần tới Apple khiến cuộc chiến giữa FBI và Apple chưa thể dừng lại.

Dường như cuộc chiến ngầm giữa FBI và Apple vẫn chưa kết thúc khi mới đây, FBI tuyên bố một đơn vị bên ngoài có thể giúp họ mở khóa iPhone mà không cần tới sự hỗ trợ của Apple. Theo một nguồn tin giấu tên, một hãng tư pháp về di động của Israel đang giúp đỡ FBI mở khóa chiếc điện thoại trong vụ nổ súng ở San Bernardino (California, Mỹ). Hãng này được cho đã đạt được “khả năng đột phá để mở khóa thiết bị của Apple”.

Cuộc chiến giữa FBI và Apple dường như chưa thể kết thúc

Cuộc chiến giữa FBI và Apple dường như chưa thể kết thúc 

Tuy nhiên, Cellebrite, công ty được đề cập, đã không phản hồi trước hàng loạt câu hỏi về bình luận này của tờ Yediot. Phát ngôn viên của FBI cũng từ chối bình luận về bài báo trên. Mặc dù vậy, vị trí trụ sở chính của hãng này phù hợp với thời gian đề nghị của bên thứ ba để giúp đỡ FBI trích xuất dữ liệu trong chiếc iPhone. Lời đề nghị đó được gửi đến vào ngày Chủ Nhật theo giờ Mỹ nhưng là thứ Hai theo giờ Israel.

Ngay sau đó, Apple đã có những thông tin phát đi xung quanh vụ việc này. Cụ thể, Apple một lần nữa khẳng định, tòa án liên bang và chính phủ không có quyền "ép" họ mở khóa iPhone của người dùng - mà cụ thể trong trường hợp này là chiếc iPhone 5C của tay súng đã gây ra vụ xả súng làm 14 người chết, 22 người bị thương ở San Bernardino.

Trước đó, Apple và FBI cũng đang đối đầu nhau trong một vụ việc tương tự ở New York, đó là iPhone của một kẻ buôn ma túy. So với chiếc iPhone 5C trong vụ xả súng, chiếc iPhone của kẻ buôn ma túy này chạy phiên bản iOS khác. 

FBI tuyên bố có thể mở khóa iPhone mà không cần sự giúp đỡ của Apple

FBI tuyên bố có thể mở khóa iPhone mà không cần sự giúp đỡ của Apple

Do FBI tuyên bố đã có đơn vị chứng minh được việc mở khóa iPhone mà không cần Apple, nên Apple nêu quan điểm: Nếu giải pháp mở khóa iPhone hiệu quả, điều đó có nghĩa FBI có thể mở khóa được iPhone trong cả 2 vụ việc, và FBI hiển nhiên không cần sự hỗ trợ của Apple. Một công tố viên liên bang cũng thừa nhận FBI sẽ không cần Apple nếu giải pháp trên thành công. 

Cũng do xuất hiện thêm tình tiết mới này mà lại chưa đi tới kết luận có thật sự bẻ khóa được hay không, nên Apple yêu cầu trì hoãn ít nhất 10 ngày phiên tòa liên quan tới việc mở khóa chiếc iPhone ở New York cho tới khi FBI đưa ra kết quả chính thức, thời hạn là 5/4. Theo truyền thông quốc tế, FBI dường như không phản đối yêu cầu trì hoãn phiên tòa từ Apple.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang