Xe ô tô Ferrari 488 - đẳng cấp đến từ thiết kế và trang bị công nghệ hiện đại

author 09:02 22/09/2022

(VietQ.vn) - Ferrari 488 là một mẫu siêu xe thể thao hạng trung của nhà sản xuất ô tô Ferrari nổi tiếng của Ý. Đây là bản nâng cấp của mẫu xe Ferrari 458 cũ sở hữu nhiều trang bị công nghệ hiện đại.

Thiết kế thể thao 'siêu' hiện đại

Ferrari 488 GTB (gọi tắt Ferrari 488) được thiết kế chú trọng tính khí động học rất cao. Những đường dập nổi tạo khối ở phần đầu xe đến thân xe và đuôi xe đều nhằm mục đích giúp Ferrari 488 “cắt gió” tốt hơn để lao về phía trước.

Ferrari 488 ra mắt từ năm 2015, được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít nhỏ hơn nhưng tạo ra công suất lớn hơn động cơ hút khí tự nhiên của 458 trước đó. Chính vì vậy, siêu xe Ferrari 488 rất được giới đại gia trẻ tuổi yêu thích khi sở hữu tốc độ tối đã lên tới 330 km/h và chỉ mất khoảng 3 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h. 

Vô lăng được thiết kế kiểu dáng thể thao giúp người lái dễ dàng cầm lái và dễ dàng cảm nhận xe hơn. Đặc biệt trên vô lăng còn được tích hợp một dải đèn LED nhằm báo hiệu thời điểm sang số cho người lái.

Ngoài ra còn có 5 nút bấm tượng trưng cho 5 chế độ lái bao gồm Wet, Sport, Race, CT off và CUT off. Khu vực bảng taplo được bọc da cao cấp và không có quá nhiều trang thiết bị giúp không gian xe tăng phần rộng rãi hơn.

Ferrari 488 GTB sở hữu thiết kế thể thao sang trọng. Ảnh: Danchoioto 

Không gian ghế ngồi được bọc da sáng bóng với họa tiết thiết kế độc đáo mang đậm phong cách Ferrari Daytona. Được trang bị thêm hệ thống treo với các thanh giảm chấn từ tính giúp xe dễ dàng vượt qua những ổ gà hay đoạn đường có địa hình xấu mang lại cảm giác êm ái cho người ngồi trên xe trong suốt quá trình vận hành.

Do thiết kế xe đặc biệt của một chiếc siêu xe nên khoang hành lý của xe nằm ở phía dưới nắp capo. Và dung tích khoang hành lý khá hẹp, nó chỉ đựng vừa những đồ dùng cá nhân đủ cho một chuyến đi ngắn ngày.

Kiểu dáng cũng như thiết kế các chi tiết nhỏ trên chiếc Ferrari 488 2022 đều nhằm một mục đích là giúp chiếc siêu xe này có khả năng cắt gió tốt nhất. Phần đầu xe có thiết kế mới lạ với hai tấm tản gió và cột Aero Pillar nhằm hướng luồng gió xuống gầm xe và các luồng gió sẽ được tăng tốc khi qua tấm Aero fin. Hãng đã thiết kế gầm xe dạng phẳng với nguyên lý nếu xe vận hành với tốc độ cao, diện tích càng hẹp thì áp suất sẽ càng thấp. Hai đèn pha được thiết kế góc cạnh, vuốt ngược lên nắp capo tạo một cảm giác thể thao và cá tính cho chiếc xe này.

Phần thân xe được thiết kế hai hốc gió khác biệt. Hốc gió được tách làm hai phần riêng biệt, trong đó phần dưới phục vụ cho hệ thống làm mát khí nạp còn phần trên cung cấp gió vào cổ góp khí nạp động cơ và hướng tới hai hốc nhỏ bên cạnh đèn hậu.

Vẫn được áp dụng nguyên lý nếu xe vận hành với tốc độ cao, diện tích càng hẹp thì áp suất sẽ càng thấp nên khi luồng gió thông qua lỗ hẹp thì lực cản không khí giảm và xe sẽ tăng tốc nhanh hơn.

Gương chiếu hậu cũng được thiết kế để các luồng gió dễ hướng vào hai hốc hút gió hơn. Ngoài ra, xe còn có bộ lốp Michelin và bộ mâm 5 chấu kép kích thước 20 inch giúp xe tạo được sự cân đối và khả năng vận hành tốt cho chiếc siêu xe. Khách hàng có nhu cầu mua bán xe ô tô Ferrari cũ mới có đăng tin miễn phí trực tiếp tại mua bán xe Ferrari.

Trang bị công nghệ và tính năng an toàn 

Ferrari 488 2022 được trang bị đầy đủ các trang thiết bị công nghệ như: Định vị GPS, hệ thống giải trí mới Digital Audio Broadcasting (DAB), ứng dụng Apple CarPlay, hệ thống âm thanh cao cấp của JBL-Harman gồm 12 loa có công suất 1.280 watt, kết nối Bluetooth.

Đặc biệt xe Ferrari 488 2022 GTB sở hữu khối động cơ V8 3.9L, tăng áp kép giúp sản sinh công suất tối đa lên đến 670Nm tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp Getrag được phát triển theo công nghệ F1 giúp rút ngắn thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ với 3 giây, từ 0 - 200 km/h là 8,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Xe được trang bị hệ thống trợ lực vô lăng điện nên khi người lái sẽ có cảm giác đằm xe và sẽ dễ dàng kiểm soát tốc độ hơn. Ngoài ra, chỉ cần một nút bấm là hệ thống treo có thể êm ái, kiểm soát thân xe tốt hơn và trải nghiệm khi lái xe cũng tốt hơn. Chắc chắn những người yêu xe ai cũng mong muốn được cầm lái chiếc siêu xe tốc độ này. Khách hàng có thể tham khảo giá bán của mấu xe này tại mua bán xe Ferrari 488.

Mặc dù là một chiếc siêu xe tốc độ nhưng nó không hề tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu như những chiếc xe khác. Chiếc Ferrari 488 2022 có thể đi được quãng đường 100km mà chỉ cần với 9,8 lít nhiên liệu. Dường như mức tiêu hao này chỉ bằng hơn một xíu so với những chiếc xe sedan khác thông thường.

Nhằm đảm bảo sự an toàn cũng như yên tâm khi cầm lái Ferrari 488 2022 cho người lái, hãng đã trang bị cho chiếc xe này nhiều trang bị an toàn đặc biệt như: kiểm soát trượt ngang thế hệ thứ 6, E-Diff3, F1-Trac, hệ thống treo điện từ SCM, hệ thống cải tiến động học FDE, kiểm soát ổn định điện tử (ESC), F1-Trac ABS và kiểm soát lực kéo, cảm biến áp suất lốp, túi khí phía trước cho hành khách, hai bên cửa, thắt đai an toàn.

Giá xe Ferrari 488 về Việt Nam thường gấp 3 – 4 lần giá bán niêm yết bởi chi phí vận chuyển, các loại thuế phí nhấp khẩu như thuế nhập khẩu ô tô dung tích lớn, thuế tiêu thụ đặc biệt… Khi về Việt Nam giá Ferrari 488 cũng ngang tầm với giá xe Lamborghini Huracan, giá xe Porsche 911, xe McLaren 720S…

Giá xe Ferrari 488 cũ tại Việt Nam khác nhau từng theo năm sản xuất và phiên bản. Tuy nhiên, nhìn chung giá xe Ferrari 488 cũ hiện trong mức dao động trên dưới 10 tỷ đồng. Điều khiến chiếc Ferrari 488 GTB trên đắt đỏ bởi nó thuộc phiên bản cuối cùng sản xuất trước khi hãng siêu xe nước Ý chuyển sang dòng F8 Tributo (từ tháng 3/2019).

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang