Flyme Auto - Ứng dụng mới của Trung Quốc cạnh tranh với Android Auto và Apple CarPlay

author 06:13 11/04/2023

(VietQ.vn) - Dựa trên những ấn tượng đầu tiên, dường như Flyme Auto có tiềm năng vượt qua các đối thủ Apple CarPlay hay Android Auto với giao diện cùng nhiều tính năng được nâng cấp vượt trội.

Meizu, một công ty công nghệ và điện tử có trụ sở tại Trung Quốc, vừa giới thiệu ứng dụng Flyme Auto mới, đối thủ của các ứng dụng nổi tiếng như Android Auto và Apple CarPlay. Dựa trên những ấn tượng đầu tiên, có vẻ như Flyme Auto có tiềm năng vượt qua các đối thủ Apple CarPlay hay Android Auto với giao diện nhiều tính năng, thậm chí có các chức năng mà hai đối thủ kia không thể sánh được. Đầu tiên, Flyme Auto cho phép người dùng có nhiều ứng dụng trên màn hình cùng một lúc. Apple và Android cũng cung cấp một tính năng tương tự, nhưng Meizu đã tiến thêm một bước.

Flyme Auto cho phép người dùng có nhiều ứng dụng trên màn hình cùng một lúc

Ví dụ, khi sử dụng hệ thống định vị, người lái xe cũng có thể sử dụng các ứng dụng khác được hiển thị trong các cửa sổ riêng biệt trên màn hình cảm ứng. Chúng có thể được điều chỉnh hoặc di chuyển trên màn hình để không làm mất tập trung vào thông tin quan trọng đang được hiển thị. Thậm chí, trợ lý kỹ thuật số này sẽ giúp người lái điều hướng trong hệ điều hành đầy công nghệ. Trợ lý kỹ thuật số này cũng sẽ giúp người lái xe lên lịch bảo dưỡng xe hoặc điều chỉnh áp suất lốp. Các lệnh sửa tại hệ thống sẽ cảm thấy tự nhiên hơn nhờ hệ thống kiểu AI có thể trò chuyện với người lái xe.

Trợ lý kỹ thuật số này cũng sẽ giúp người lái xe lên lịch bảo dưỡng xe

Không giống như Apple CarPlay và Android Auto, Flyme được kết nối hoàn toàn với phương tiện và cho phép tương tác liền mạch giữa hai phương tiện. Điều này được thấy trong một tính năng tiện lợi khác; nếu bạn đang nghe nhạc ở nhà hoặc trong khi tập thể dục, ứng dụng sẽ tự động khởi chạy ứng dụng phương tiện khi bạn đang ở trong xe và cho phép bạn tiếp tục nghe mà không làm gián đoạn. General Motors đang nghiên cứu một thiết lập tương tự và hy vọng sẽ triển khai ChatGPT để hỗ trợ khách hàng trong tương lai.

Flyme được kết nối hoàn toàn với phương tiện và cho phép tương tác liền mạch

Flyme Auto cũng tự hào có các tính năng trước đây chỉ thấy trên những chiếc xe hơi hạng sang. Hệ thống có thể phát những âm thanh thư giãn để giúp bạn bình tĩnh lại khi tham gia giao thông và kết hợp âm thanh này với những hình ảnh êm dịu. Điều này có thể được mở rộng cho tất cả các màn hình trong xe, tạo ra trải nghiệm hài hòa cho tất cả hành khách. Khả năng đồ họa và hình ảnh cũng đáng được đề cập. Đồ họa sắc nét và hình ảnh động tiên tiến mang đến trải nghiệm sống động khiến Flyme Auto có cảm giác giống giao diện OEM hơn là một ứng dụng.

Flyme Auto có những tính năng chỉ thấy trên những chiếc xe hơi sang trọng cao cấp

Mặc dù có nhiều lo ngại về an toàn, nhưng có vẻ như các nhà sản xuất ô tô vẫn quyết tâm đưa trò chơi điện tử trở thành một phần của các phương tiện hiện đại. Tesla đã cung cấp trò chơi trên các mẫu xe của mình, BMW cũng nghiên cứu điều tương tự và Meizu cũng không thể bỏ qua. Nếu bạn đang phải đợi ai đó - hoặc xe đang sạc pin - Flyme Auto có thể giúp bạn giải trí. Hệ thống có thể hoạt động như một bảng điều khiển trò chơi và hành khách sử dụng điện thoại thông minh để làm bộ điều khiển. Thay vì nghe qua loa điện thoại nhỏ, các hiệu ứng âm thanh được truyền qua hệ thống âm thanh của xe.

Một chức năng khác được xem xét kỹ lưỡng là cuộc gọi video. Meizu cho biết Flyme Auto có thể trả lời các cuộc gọi video và thậm chí truyền nguồn cấp dữ liệu máy ảnh nếu chủ xe phải tham gia một cuộc họp làm việc từ xa ngẫu hứng. Theo đó, Meizu đã được mua bởi Geely, một công ty ô tô Trung Quốc sở hữu các thương hiệu như Volvo, Polestar và Lotus,... Do đó, rất có thể công nghệ này sẽ được ứng dụng vào các mẫu xe bán tại thị trường quốc tế dù rằng điều đó có lẽ sẽ không xảy ra ngay lập tức. Trong khi đó, Apple CarPlay và Android Auto sẽ nhận được các bản cập nhật cần thiết để duy trì sức hấp dẫn bên cạnh đối thủ mới này.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang