Ford Focus 2023 ra mắt với diện mạo hoàn toàn mới

author 05:45 16/06/2022

(VietQ.vn) - Ford Focus 2023 phiên bản nâng cấp đã chính thức được trình làng tại Trung Quốc với kiểu dáng thiết kế hoàn toàn mới. Mẫu xe này có sẵn ở cả dạng sedan và hatchback, đi kèm động cơ xăng 4 xilanh dưới nắp capô.

Phần đầu của Ford Focus 2023 nổi bật với cụm lưới tản nhiệt mới hầm hố hơn, kết hợp đèn pha LED có đồ họa chiếu sáng được tinh chỉnh. Phần đuôi xe có bộ khuếch tán thể thao với hệ thống ống xả kép.

Về chiều dài, Focus hatchback có kích thước 4.401 mm, bản sedan có kích thước 4.664 mm, chiều dài cơ sở được giữ nguyên ở mức 2.705 mm. Khách hàng Trung Quốc có thêm tùy chọn các biến thể ST-Line và S Edition được lấy cảm hứng từ Focus RS đã ngừng sản xuất.

Hai bên thân xe không đổi trong khi phần đuôi có cản hậu với cánh khuếch tán trang trí bên dưới và ống xả kép thể thao hơn. Về chiều dài, bản hatchback có kích thước 4.401mm và sedan đạt 4.664mm trong khi vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở 2.705mm. Khách hàng Trung Quốc không nhận được biến thể phong cách SUV Active, nhưng họ có các bản ST-Line và S Edition thể thao. ST-Line được trang bị bánh xe hợp kim màu xám than 18 inch với heo phanh màu đỏ, trong khi S Edition đi kèm mâm đen bóng cùng cánh gió sau màu đen và bộ đề-can xe đua.

Bên trong cabin, Focus 2023 có cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12,3 inch kết hợp thông tin giải trí SYNC + Zhi Mo do Ford và Baidu phát triển (khác với SYNC 4). Trang bị tiêu chuẩn bao gồm hệ thống âm thanh B&O và gói an toàn Ford Co-Pilot360 cung cấp khả năng lái xe tự động cấp độ 2.

Tùy thuộc vào phiên bản, Ford có thể lắp thêm cửa sổ trời panorama cũng như bọc nội thất màu đen và xanh lam, ốp trang trí giả sợi carbon hoặc da lộn, dây an toàn màu xanh và vô lăng da đục lỗ với chỉ khâu màu đỏ. Những trang bị đáng chú ý khác bao gồm hệ thống âm thanh B&O và gói hỗ trợ lái Ford Co-Pilot360 ADAS cung cấp khả năng lái xe tự động Cấp độ 2.

Chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ dành cho Focus tại Trung Quốc là EcoBoost 1.5 lít 4 xi-lanh, sản sinh công suất 178 mã lực và mô-men xoắn lên đến 270Nm ở chế độ Overboost. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp thể thao và đi kèm với ba chế độ lái - tiêu chuẩn, tiết kiệm và thể thao. Sức mạnh được truyền tới cầu trước cho phép xe tăng tốc 0-100km/h trong 7,9 giây.

Ford Focus 2023 sẽ được sản xuất bởi liên doanh Changan Ford ở Trùng Khánh, Trung Quốc với giá bán chưa được công bố.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang