Ford Ranger sẽ được cải tiến trở thành mẫu xe thông minh nhất từ trước đến nay

author 06:28 14/02/2022

(VietQ.vn) - Ford tuyên bố bán tải Ranger Thế hệ Mới là chiếc Ford Ranger thông minh nhất từ trước đến nay, với những trang bị công nghệ mới nhất.

“Khách hàng đã có phản hồi tích cực đối với thiết kế nội thất mới của Ranger Thế hệ Mới và các công nghệ mà đội ngũ của chúng tôi đã tích hợp vào bên trong xe. Một lần nữa, Ranger sẽ tái định nghĩa phân khúc với nội thất cao cấp, minh chứng rõ ràng cho việc khách hàng không cần phải hy sinh sự tiện nghi hoặc công nghệ bên trong nội thất chỉ vì họ muốn có một chiếc xe bán tải”. Ông Graham Pearson, Giám đốc Chương trình xe Ranger chia sẻ.

Ranger Thế hệ Mới đã loại bỏ cụm đồng hồ vật lý, thay thế bằng bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch có thể tùy chỉnh. Những màn hình này có hiển thị hình động để chào và tạm biệt chủ xe.

 Ford Ranger sẽ được trang bị màn hình to hơn, hiện đại hơn

Tùy thuộc vào từng phiên bản, chủ sở hữu có thể chuyển đổi giữa các bố cục hiển thị thông tin như các công nghệ hỗ trợ người lái, bật/tắt đồng hồ tua máy và thêm đồng hồ đo phụ khác; có "chế độ hiển thị thư giãn", cho phép tùy ý loại bỏ các thông tin không mong muốn ra khỏi màn hình. Ranger Thế hệ Mới có nhiều chế độ lái xe đường trường và off-road, vì vậy bảng điều khiển sẽ hiển thị theo chủ đề khác nhau tương ứng với chế độ lái đã chọn.

Ngoài ra, màn hình thông tin giải trí kích thước lớn 10,1 hoặc 12 inch lớn nhất phân khúc được chia đôi, điều hành bởi hệ thống giải trí và liên lạc SYNC 4A giúp bảng điều khiển trở nên hoàn thiện hơn.

Màn hình giải trí trung tâm được kết nối với hệ thống camera 360 độ, giúp việc đỗ xe trong các không gian đô thị chật hẹp trở nên dễ dàng. Hệ thống âm thanh B&Ovi trên Ranger Thế hệ Mới có 10 loa cùng bộ khuếch đại âm thanh 660-watt.

Các phiên bản cao của Ranger Thế hệ Mới được trang bị cần số điện tử nhỏ gọn và phanh tay điện tử, đây đều là những tính năng lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc.

Bộ não điều khiển các tính năng thông minh trên Ranger mới chính là hệ thống kết nối và giải trí SYNC 4A. Hệ thống này có khả năng kết nối không dây với Apple CarPlay và Android Auto trên các điện thoại di động thông minh.

Các nút bấm điều chỉnh chế độ lái truyền thống đã được loại bỏ khỏi vô lăng và khu vực bảng điều khiển trung tâm. Thay vào đó việc điều chỉnh chế độ lái được hiển thị trên màn hình SYNC.

Ranger Thế hệ Mới là sản phẩm đầu tiên trong phân khúc được trang bị đèn LED ma trận cùng nhiều tính năng thông minh. Trong đó có tính năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ sáng theo tốc độ.

Ứng dụng FordPass giúp chủ xe có thể kiểm tra từ xa như mức nhiên liệu, số km đã đi, vị trí hiện tại của xe. Ứng dụng cũng có thể sử dụng để điều chỉnh hệ thống chiếu sáng theo vùng quanh xe, khóa/mở cửa, đề nổ từ xa…

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang