Ford sắp tung ra thị trường 7 mẫu ô tô điện hoàn toàn mới

author 05:55 16/03/2022

(VietQ.vn) - Trong những năm mới, Ford sẽ đầu tư mạnh vào dòng xe ô tô điện và dự kiến sẽ bán được 600.000 EV mỗi năm vào năm 2026 với 7 kiểu dáng thiết kế khác nhau.

Ford đã công bố kế hoạch tăng cường đáng kể nỗ lực điện khí hóa ở châu Âu, phác thảo bảy mẫu xe điện mới cho khu vực và đầu tư mới lớn vào một nhà máy lắp ráp ở Cologne, Đức. Thế hệ xe điện mới sẽ bao gồm các mẫu xe chở khách và xe thương mại, với việc sản xuất được hỗ trợ bởi những gì có thể trở thành một trong những nhà máy sản xuất pin lớn nhất châu Âu.

Ford sẽ ra mắt 7 mẫu xe điện mới ở châu Âu vào năm 2024, trong đó có 3 mẫu xe mới được dẫn đầu bởi một chiếc crossover mới sử dụng công nghệ nền tảng MEB của Volkswagen.

Người đứng đầu Ford châu Âu Stuart Rowley tiết lộ mục tiêu vào năm 2035 cam kết chỉ bán xe điện. Những chiếc xe mới như Ford Mustang Mach-E và E-Transit cũng là dòng sản phẩm chạy hoàn toàn bằng điện của công ty.

Dự kiến Ford sẽ bán được 600.000 EV mỗi năm vào năm 2026 

Chiếc xe đầu tiên được ra mắt dự kiến sẽ được chế tạo tại trung tâm sản xuất xe điện hiện đại mới nhất của Ford ở Cologne, Đức. Theo đó, chiếc xe có khả năng sẽ ra mắt vào năm 2023 và sẽ là một chiếc crossover cỡ trung.

Chiếc xe điện thứ hai của Ford được chế tạo tại nhà máy sẽ được tung ra thị trường vào năm sau và được mô tả là một chiếc crossover thể thao.

Những chiếc xe này sẽ được tham gia vào dòng sản phẩm chạy điện hoàn toàn của Ford bởi Ford Puma EV. Do việc điều chỉnh lại năng lực sản xuất của Ford để đạt được điều này, Ford Ecosport sẽ ngừng sản xuất vào cuối năm nay.

Ngoài ra, 4 mẫu xe thương mại chạy điện sẽ được tung ra thị trường từ năm sau và xe van một tấn Transit Custom và xe đa dụng Tourneo Custom sẽ được bán vào năm 2023. Tiếp theo vào năm 2024, Ford cũng cho ra đời xe đa dụng Transit Courier và Tourneo Courier nhỏ hơn, mới hơn.

Ford cho biết kết quả của việc ra mắt, hãng dự kiến sẽ bán được 600.000 EV mỗi năm vào năm 2026, với 1,2 triệu xe điện được sản xuất tại Cologne trong thời gian 6 năm. Do đó, họ đang đầu tư thêm 1,5 tỉ bảng Anh vào việc phát triển nhà máy.

Bảo Linh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang