Chiêm ngưỡng ‘siêu quái thú’ Ford Ranger Raptor gần 400 mã lực

author 19:21 25/02/2022

(VietQ.vn) - Ford chính thức giới thiệu chiếc Ranger Raptor 2022 tới giới truyền thông và người yêu xe toàn cầu. Đây là mẫu xe tiếp theo trong gia đình Raptor bên cạnh hai cái tên trước đó bao gồm F150 Raptor và Bronco Raptor.

Ford Ranger Raptor 2023 là dòng tên thứ 3 thuộc đội hình Raptor đời mới của Blue Oval sau F-150 Raptor và Bronco Raptor chào sân vào năm ngoái. Hiện thông số 2 bản châu Âu và Australia của Ford Ranger Raptor 2023 đã được công bố, còn bản Bắc Mỹ chỉ có thể ra mắt vào năm sau.

Ranger Raptor 2022 là phiên bản hiệu suất cao của chiếc Ranger, được phát triển bởi Ford Performance. Đây cũng là thế hệ Ranger thứ hai được bổ sung phiên bản Raptor bên cạnh các phiên bản thông thường.

Về thiết kế, Ranger Raptor sở hữu diện mạo hầm hố đầy nam tính. Phần đầu vẫn ấn tượng với lưới tản nhiệt sử dụng dòng chữ FORD sơn đen nhám vốn quen thuộc trên các phiên bản Raptor.

Cản trước và sau của xe thiết kế lại với kích thước lớn hơn. Dưới gầm xe cũng được bổ sung tấm ốp bảo vệ làm từ thép độ cứng cao dày tới 2,3 inch.

Hốc bánh xe bổ sung thêm ốp nhựa sần màu đen, mở rộng chiều ngang thân xe. Bậc bước bằng nhôm sơn đen chắc chắn. Mâm xe 6 chấu kép 17 inch thiết kế mới đi kèm bộ lốp địa hình AT đường kính 32 inch đến từ BF Goodrich. Ở phía sau, xe cũng có thêm hai móc sắt giúp kéo xe và hai ống xả cỡ lớn đặt đối xứng hai bên.

Nội thất xe cũng được cải tiến đáng kể. Ghế ngồi thể thao ôm người lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu, giúp hỗ trợ người lái có được tư thế ngồi tốt nhất. Những điểm nhấn độc đáo khác bao gồm chỉ khâu màu đỏ, vô lăng bọc da cao cấp có sưởi với đệm ma-giê, đèn viền nội thất. Đồng hồ hiển thị dạng kỹ thuật số sử dụng màn hình 12,4 inch hiển thị sắc nét.

Hệ thống giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 12 inch với hệ điều hành Ford Sync 4 đi kèm dàn âm thanh 10 loa Bang & Olufsen. Điểm đáng chú ý nhất của Ranger Raptor là khả năng vận hành.

Theo đó, Ranger Raptor 2022 sử dụng động cơ xăng EcoBoost V6 3.0L tăng áp thay cho động cơ diesel 2.0L trước đây. Xe vẫn sẽ được trang bị hệ dẫn động hai cầu và hộp số tự động 10 cấp.

Về mặt truyền động, động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp kép chạy diesel của thế hệ cũ sẽ được giữ lại tại một số thị trường nhất định. Tuy vậy, một lựa chọn sáng giá hơn đã được bổ sung là dòng V6 3.0L tăng áp kép EcoBoost.

Khá ngạc nhiên là tại các thị trường khác nhau, trang bị này cho thông số khác nhau chẳng hạn tại châu Âu, Ford Ranger Raptor 2023 chỉ có công suất 284 mã lực và 491 Nm trong khi tại Australia thông số trên lần lượt là 392 mã lực và 583 Nm. Theo lý giải từ thương hiệu Mỹ, họ buộc phải hạ cấu hình Ranger châu Âu vì áp lực khí thải, bản Bắc Mỹ ra mắt năm tới nhiều khả năng cũng sẽ có thông số thấp hơn bản Australia.

Tương tự Ford Ranger Raptor trước đây, hộp số được chọn là loại 10 cấp tự động đi kèm hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian có hộp chuyển số 2 cấp, khóa vi sai điện tử trước sau và khả năng chuyển đổi nhanh chóng về dẫn động cầu sau để tiết kiệm nhiên liệu.

Ford Ranger Raptor 2023 có 7 chế độ lái là thường, thể thao, địa hình trơn trượt, leo địa hình, lội bùn, cát và off-road tốc độ Baja. Hệ thống xả trên xe có thể chỉnh về các chế độ như yên tĩnh, thường, thể thao và off-road Baja. Cuối cùng, hệ thống Trail Control xuất hiện trên F-150 Raptor 2022 cũng xuất hiện lại trên đàn em cho phép xe tự vận hành ở tốc độ 20 km/h, người lái chỉ cần tập trung thao tác vô lăng và chân phanh.

Ford Ranger Raptor 2023 sẽ mở bán tại châu Âu từ cuối hè 2022, bản diesel cũ bắt đầu bàn giao từ 2023 tại các thị trường giới hạn. Tạm thời Ford chưa công bố giá bán của phiên bản này.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang