Ford Territory vừa ra mắt với những trang bị an toàn chưa từng có

author 16:34 15/10/2022

(VietQ.vn) - Ford Territory hướng đến đối tượng khách hàng là các gia đình trẻ. Xe có những trang bị an toàn mà nhiều dòng xe khác chưa có.

Ford Territory thế hệ mới về Việt Nam mang đến lựa chọn mới mẻ cho phân khúc crossover SUV. Mẫu xe ra đời từ Ford – hãng ô tô “huyền thoại” của Mỹ, luôn được đánh giá cao về những độ an toàn, cứng cáp, khỏe khoắn.

Mẫu SUV này được thiết kế dựa trên nền tảng DNA toàn cầu của Ford nên có nhiều nét tương đồng với Ford Equator. Nhưng về Việt Nam, Territory vẫn cho cảm giác tươi mới, toát lên nguồn năng lượng dồi dào của sự trẻ trung và mạnh mẽ. Phần đầu Ford Territory “phẳng” hơn so với phong cách thường thấy của nhà Ford. Các khối nổi cơ bắp gồ ghề được lượt bỏ bớt. Thay vào đó là sự tinh tế đến từ các chi tiết “hiển thị” trên bề mặt.

Phía trên, Territory nổi bật với “cặp mắt” định vị LED thanh mảnh dạng móc câu. Đèn hai bên kết nối xuyên suốt với nhau bằng một đường chrome mỏng. Bên dưới là cụm đèn chiếu sáng chính đặt thấp và hơi thụt sâu vào trong. Tất cả phiên bản Ford Territory đều được trang bị đèn LED. Riêng bản Titanium và Titanium X tích hợp thêm tính năng bật tự động, đèn pha chống chói tự động.

Ford Territory thế hệ mới về Việt Nam mang đến lựa chọn mới mẻ cho phân khúc crossover SUV. Ảnh: Danchoioto 

Đánh giá thực tế về khả năng chiếu sáng, đèn pha cos của Ford Territory nếu đi trong phố thì tốt. Nhưng nếu đi đường trường ban đêm, xe dán thêm phim cách nhiệt thì một số ý kiến cho rằng cường độ ánh sáng mạnh hơn sẽ đảm bảo tầm nhìn rõ và xa hơn.

Bộ lưới tản nhiệt nằm chính diện “chiếm trọn spotlight” với kích thước bề thế. Hoạ tiết bên trong kiểu “vảy cá” sơn đen viền chrome bóng bẩy, xếp đều lên nhau bắt mắt. Logo Ford đặt ngay trung tâm tăng tính nhận diện thương hiệu.

Hốc gió Territory hình thang, lưới tổ ong, bọc nhựa hai bên. Phần cản trước mạ bạc, dùng cấu hình quen thuộc của hãng Ford “to tướng” và cứng cáp.

Thân xe Ford Territory mang dáng vẻ vững chãi, mạnh mẽ. Chạy dọc thân là những đường dập gân tạo khối thẳng tắp. Viền chrome cửa sổ và nẹp chrome thân xe tạo thêm điểm nhấn. Trên nóc được bố trí giá để đồ tiện lợi. Tính năng chỉnh điện, gập điện, báo rẽ và cả sấy đều tích hợp đầy đủ trên gương chiếu hậu.

Ford Territory được trang bị hệ thống cảnh báo va chạm khi mở cửa. Đây là công nghệ mới mà các xe cùng phân khúc SUV cỡ C tại Việt Nam chưa từng trang bị.

Bằng cảm biến tích hợp trong đèn hậu, hệ thống cảnh báo va chạm khi mở cửa có thể cảnh báo người lái bằng âm thanh và hình ảnh khi phát hiện có xe ở làn đường kế bên đang đi đến có thể va chạm nếu người lái mở cửa, giúp giảm thiểu những trường hợp va chạm đáng tiếc do bất cẩn khi mở cửa.

Một điểm đánh giá cao về khía cạnh dành cho gia đình là toàn bộ hàng ghế thứ hai - đặc biệt phần để chân cho chỗ ngồi giữa được làm phẳng với cả sàn xe, giúp cabin phía sau cho dù hai hay ba thành viên gia đình đều có thể ngồi rất rộng rãi, để chân thoải mái.

Khoang nội Territory còn được trang bị 20 hộc đựng đồ rộng rãi, phù hợp gia đình có nhiều trẻ em. Riêng cốp sau có sức chứa lên tới 448 lít cùng khả năng mở rộng tới 1.422 lít (khoảng 1,4 mét khối) chứa hết hành lý của một gia đình 5 người lớn.

Một trang bị mới cũng lần đầu xuất hiện ở phân khúc là tính năng đỗ xe tự động, đặc biệt hữu ích cho phụ nữ, nhất là vào những bãi xe chật hẹp trong đô thị.

Khi xoay xở trong bãi xe chật chội, tìm thấy chỗ đỗ, người lái chỉ cần sử dụng một nút bấm để quét vị trí đỗ phù hợp và xe sẽ tự di chuyển vào khu vực đỗ, cho dù song song hay vuông góc.

Nhờ tính năng kiểm soát hành trình thích ứng giúp chiếc xe giữ cự ly an toàn với xe phía trước, theo cài đặt khoảng cách bằng nút bấm trên vô lăng. Chưa hết, công nghệ này có thể nhận dạng xe phía trước là xe tải hay xe du lịch, thể hiện bằng hình ảnh 3D ra màn hình phía trước khá trực quan.

Việc nhận diện loại xe (xe tải hay xe du lịch) sẽ hỗ trợ người lái vượt xe chính xác hơn cũng như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng giữ cự ly "bám đuôi" an toàn nhất có thể.

Sau 8 năm ngừng sản xuất xe SUV, việc Ford lắp ráp mẫu xe toàn cầu tại Việt Nam chứng tỏ sự kỳ vọng của thương hiệu Mỹ tại thị trường ô tô đang có tốc độ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á.

Territory có 5 màu, dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng Việt Nam từ 1/11/2022 với 3 phiên bản Titanium X, Titanium và Trend với giá khởi điểm từ 822 triệu đồng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang