Những mẫu xe ô tô cỡ nhỏ đáng mua nhất năm 2022, giá dưới 500 triệu

author 05:47 13/10/2022

(VietQ.vn) - Những mẫu xe ô tô cỡ nhỏ luôn được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn bởi tính tiện lợi khi di chuyển. Vậy đâu là những dòng xe cỡ nhỏ đáng mua nhất hiện nay?

Từ lâu ô tô đã là một phương tiện không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại mà còn thể hiện sự đẳng cấp và sang trọng. Hiện nay, để tiện dụng mà nhiều người lựa chọn cho mình những mẫu xe ô tô nhỏ. Xe ô tô nhỏ gọn có khả năng di chuyển linh hoạt, dễ dàng trong phố. 

Kia Morning

Đây là mẫu xe ô tô mới nằm trong phân khúc hạng A được nhiều khách hàng lựa chọn bởi điểm vượt trội không chỉ có kích thước nhỏ, trang bị đầy đủ mà còn có giá thấp. Xe phân phối và bán ngoài thị trường 4 phiên bản. Trong đó, khách hàng được lựa chọn giữa hộp xe số sàn và hộp số tự động. Kia Morning có giá niêm yết chỉ từ 299 - 393 triệu đồng.

Hyundai Grand i10

Hyundai tiếp tục là mẫu xe ô tô nhỏ gọn hạng A được nhiều người yêu thích, lọt vào top xe có doanh số bán ra cao nhất hàng tháng. Xe thiết kế theo hai kiểu dáng Hatchback và Sedan với 9 phiên bản, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn theo sở thích.

Hiện nay, Hyundai Grand i10 có giá bán khởi điểm ở mức dao động từ 340 - 435 triệu đồng. Đây cũng là mức giá bán hợp lý, nằm trong phân khúc xe ô tô dưới 500 triệu, nhất là phù hợp với khách hàng là các hãng taxi.

Hyundai Grand i10 là ô tô loại nhỏ hạng A được nhiều người yêu thích. Ảnh: danchoioto

Toyota Wigo

Toyota Wigo là mẫu xe hơi thu hút người dùng bởi thiết kế nhỏ gọn, tính năng thể thao, linh hoạt và giá cả hợp lý. Xe có kích thước tổng thể hài hòa với chiều dài, rộng và cao 3.600 x 1.600 x 1.520 mm; chiều dài cơ sở 2.450mm. Xe sử dụng động cơ 1KR-FE, 3 xi lanh, dung tích 1 lít với 2 phiên bản số sàn và xe số tự động.

Toyota Wigo - mẫu xe ô tô nhỏ đến từ Nhật Bản đang được bán với giá dao động từ 345 - 405 triệu đồng. Trong đó giá lăn bánh tạm tính trong khoảng từ 387 - 480 triệu đồng.

Honda Brio

Honda Brio là mẫu xe ô tô nhỏ phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Xe có thiết kế trẻ trung, kiểu dáng thể thao và năng động. Kích thước tổng thể nhỏ gọn ở mức 3.815 x 1.680 x 1.485 mm; chiều dài cơ sở là 2.450mm. Mẫu xe này được nhiều người đánh giá cao bởi tính di chuyển linh hoạt trong điều kiện chật hẹp.

Mitsubishi Mirage

Mitsubishi Mirage là mẫu ô tô cỡ nhỏ với kích thước dài, rộng, cao là 3.795 x 1.665 x 1.510mm; chiều cao cơ sở 2.450mm. Với kích thước nhỏ gọn này giúp xe dễ dàng chi chuyển một cách linh hoạt trong điều kiện thành phố. Thêm vào đó với khối động cơ trang bị MIVEC, dung tích 1,2 lít cũng giúp xe đạt tốc độ tốt, vận hành khá êm ái.

Trên thị trường hiện nay, Mirage được bán với 3 phiên bản, nằm trong danh sách xe hơi giá từ 300 triệu đến 500 triệu với giá niêm yết ở mức từ 350,5 triệu đến 450,5 triệu đồng.

Suzuki Celerio

Nằm trong top những mẫu xe oto nhỏ gọn giá rẻ, Suzuki Celerio cũng là cái tên được nhiều khách hàng ưa chuộng. Kích thước tổng thể của xe ở mức 3.600 x 1.600 x 1.540 mm; chiều dài cơ sở là 2.425 mm.

Không chỉ nhỏ gọn mà xe còn được trang bị các tiện ích đầy đủ cùng tính năng công nghệ vượt trội như chống bó cứng phanh, sở hữu 2 túi khí. Tuy nhiên động cơ xe được đánh giá khá yếu khi chỉ đạt 67 mã lực.

Hiện nay, Celerio được bán với hai phiên bản 1.0 MT và 1.0 CVT, giá khá rẻ chỉ 329 triệu và 359 triệu đồng, nằm trong top xe ô tô dưới 400 triệu được nhiều người quan tâm.

Xe hơi cỡ nhỏ Mazda 2

Mazda 2 là mẫu xe ô tô nhỏ đến từ thương hiệu Nhật Bản, là xe lắp ráp trong nước. Xe cũng được đa số khách hàng lựa chọn bởi thiết kế thể thao, đẹp mắt. Tính năng nổi bật khi được trang bị đèn chiếu sáng LED giúp quan sát tốt dù ở trong môi trường ánh sáng yếu.

Thêm vào đó, khả năng vận hành cũng êm ái, trơn tru và tiêu hao ít xăng. Thiết kế ngoại hình và động cơ đều giúp xe dễ dàng di chuyển trong điều kiện giao thông ở Việt Nam.

Toyota Yaris 

Nhiều người lựa chọn dòng xe Toyota Yaris bởi sự trang bị nội thất tiện nghi cũng như vận hành bền bỉ. Mẫu ô tô nhỏ này có kích thước dài, rộng, cao là 4.145x 1.730x 1.500 mm; chiều dài cơ sở là 2.550mm. Xe trang bị các tính năng nổi bật với màn hình 7 inch khá lớn, dàn DVD 6 loa cho âm thanh tốt. Hệ thống đèn của Yaris dùng bóng Halogen truyền thống nhưng vẫn đảm bảo tính năng chiếu sáng tốt.

Xe sử dụng khối động cơ dung tích 1,5 lít cho công suất tối đa đạt 107hp, mô men xoắn cực đại ở mức 140 N/m. Với động cơ này xe vận hành trơn tru và tiết kiệm nhiên liệu tốt, chỉ tiêu hao ở mức 5,7 lít/100km đường dài.

Honda Jazz 

Honda Jazz là mẫu ô tô cỡ nhỏ được nhiều người lựa chọn với các mục đích khác nhau như xe gia đình hoặc xe dịch vụ. Đây là dòng nằm trong phân khúc xe Hatchback, thiết kế nhỏ gọn. Xe có ưu điểm khoang hành lý rộng, khi gập ghế phía sau lại có thêm mở rộng khoang này một cách dễ dàng.

Honda Jazz trang bị khối động cơ VTEC giúp công suất đạt tối đa lên đến 118 mã lực. Mức tiêu hao nhiên liệu ít, chỉ mất 5,6 lít/100km đường dài.

Toyota Raize

Toyota Raize là mẫu 5 chỗ gầm cao có kích thước nhỏ nhất hiện nay. Bởi được định vị ở phân khúc SUV hạng A nên kích thước Toyota Raize với chiều dài x rộng x cao lần lượt chỉ 3.995 x 1.695 x 1.620 mm. Nhưng trục cơ sở khá ấn tượng ở mức 2.525 mm, nhỉnh hơn cả “đàn anh” Ford EcoSport.

Kích thước này giúp Toyota Raize đạt sự gọn gàng cần thiết để di chuyển dễ dàng trong đường phố đông đúc. Tuy nhiên vẫn đảm bảo có được một không gian rộng rãi đủ dùng. Bên cạnh đó điểm cộng về kích thước, Toyota Raize còn đánh giá cao ở lợi thế thương hiệu, giá bán hấp dẫn, kiểu dáng cá tính, trang bị phong phú…

Kia Sonet

Kia Sonet cũng nằm trong phân khúc SUV hạng A, chung nhóm với Toyota Raize. Chiều dài x rộng x cao của Sonet lần lượt chỉ 4.120 x 1.790 x 1.642 mm. Trục cơ sở dài 2.500 mm. Khoảng sáng gầm vượt trội với mức 205 mm, cao hơn cả các mẫu SUV/CUV hạng C như Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.

Ngoài kích thước nhỏ gọn giúp xe luồn lách nhanh nhẹn trong không gian hẹp, Kia Sonet còn hấp dẫn ở giá bán bình dân, nhiều phiên bản lựa chọn, kiểu dáng trẻ trung, trang bị hiện đại, vận hành khoẻ khoắn.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang