Fortinet nâng cấp hệ điều hành FortiOS hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực bảo mật mạng

author 13:24 10/04/2024

(VietQ.vn) - Phiên bản mới FortiOS, hệ điều hành hội tụ liền mạch mạng và bảo mật, cùng với các bản cập nhật Security Fabric mang đến những tính năng AI tạo sinh thế hệ mới, khả năng bảo vệ dữ liệu, quản lý dịch vụ và tác nhân hợp nhất.

FortiOS là hệ điều hành được sử dụng trong phần cứng của Fortinet, chẳng hạn như tường lửa Fortigate và các thiết bị switch. Nó là hệ điều hành của tường lửa, là nền tảng cốt lõi của toàn bộ cấu trúc bảo mật Fortinet (Fortinet Security Fabric). FortiOS liên kết các thành phần mạng và tính năng bảo mật của Security Fabric với nhau để đảm bảo tích hợp liền mạch chức năng kết nối mạng và bảo mật - mang lại trải nghiệm người dùng nhất quán và khả năng bảo mật linh hoạt trên mọi loại môi trường bao gồm cơ sở hạ tầng IT/OT/IoT, on-premises, cloud, hybrid.

Ông Ken Xie, Nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Fortinet chia sẻ: “FortiOS là hệ điều hành bảo mật mạng trong thời gian thực mạnh với khả năng đơn giản hóa việc quản lý nội dung, ứng dụng, người dùng, thiết bị, dữ liệu và vị trí. Bên cạnh đó, FortiASICs độc quyền của Fortinet mang lại hiệu suất chưa từng có, giúp giảm chi phí và giảm tiêu thụ năng lượng. Việc nâng cấp hệ điều hành để thiết lập nên những tiêu chuẩn mới của ngành cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu khi FortiOS 7.6 với nhiều tính năng mới".

Ảnh minh họa. 

Các tính nắng mới của FortiOS 7.6

FortiOS 7.6 mang lại những đổi mới toàn diện trên nền cấu trúc bảo mật Fortinet Security Fabric trong các lĩnh vực như Secure SD-WAN (là một giải pháp tập trung mạng, định tuyến nâng cao và bảo mật thành một giải pháp duy nhất với một giao diện quản lý), giải pháp phát triển dịch vụ truy cập biên an toàn (SASE), giải pháp truy cập Zero Trust (ZTNA là khuôn khổ để bảo mật cơ sở hạ tầng và dữ liệu cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số hiện đại ngày nay), tự động hóa, cấp phát provisioning, cách ly trình duyệt từ xa (remote browser isolation) và giám sát trải nghiệm kỹ thuật số (DEM), cùng nhiều tính năng khác, tất cả đều có tùy chọn sự dụng linh hoạt (SaaS hoặc PaaS).

Khả năng bảo vệ dữ liệu toàn diện trên toàn mạng: Bảo vệ dữ liệu tập trung kết hợp các điểm thực thi trên Fortinet Security Fabric sẽ giúp thêm nhiều doanh nghiệp ứng dụng và quản lý toàn diện chiến lược phòng chống thất thoát dữ liệu (DLP). Những tính năng nâng cao của FortiOS 7.6 đảm bảo thông tin nhạy cảm luôn an toàn cho dù được lưu trữ ở đâu trên mạng kết hợp.

Xuân Lương

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang