FPT Retail tiếp tục được vinh danh Công ty Bán lẻ uy tín năm 2021

author 16:02 29/11/2021

(VietQ.vn) - Mới đây tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) lần thứ năm liên tiếp vào Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín nhất Việt Nam do Vietnam Report và VietNamNet công bố.

Top 10 Công ty ngành bán lẻ uy tín năm 2021 được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 8 và 9/2021.

Đây là năm thứ năm liên tiếp FPT Retail góp mặt trong Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ. Top 10 Bảng xếp hạng năm nay vẫn được phân thành hai nhóm: Hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị và hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc... FPT Retail xếp thứ tư trong bảng xếp hạng Nhóm hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc.

FPT Retail được vinh danh Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2021 

Sự bùng phát đợt dịch COVID-19 lần thứ tư theo chiều hướng phức tạp đã làm thay đổi mọi dự báo, là “phép thử” khó khăn cho nền kinh tế, đặc biệt với những doanh nghiệp bán lẻ như FPT Retail. Trong bối cảnh đầy thách thức này, Công ty đã luôn đoàn kết, không ngừng nỗ lực để thực hiện “mục tiêu kép” vừa duy trì hoạt động kinh doanh, vừa đảm bảo an toàn cho toàn thể cán bộ nhân viên. Sau 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu lũy kế của FPT Retail đạt 14.018 tỷ đồng, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh thu chuỗi Nhà thuốc Long Châu đạt 2.529 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 137 tỷ đồng, gấp xấp xỉ 8 lần so với cùng kỳ năm 2020. Như vậy, sau 9 tháng, Công ty đã hoàn thành 85% kế hoạch doanh thu và 114% kế hoạch lợi nhuận của năm 2021.

Đại diện FPT Retail, bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Kinh doanh khu vực Hà Nội chia sẻ: “FPT Retail vô cùng vinh dự khi mọi cố gắng và nỗ lực của tập thể hơn 8.000 nhân viên đã được ghi nhận bằng việc liên tiếp nhiều năm đạt danh hiệu Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín. Năm 2021 là một năm rất khó khăn đối với FPT Retail, gồm FPT Shop và chuỗi Nhà thuốc Long Châu bởi đã có hàng trăm cửa hàng phải tạm dừng kinh doanh vì dịch bệnh. Chúng tôi đã cùng nhau ‘vượt dịch’ theo các tôn chỉ: “kiên trì, sáng tạo, kỷ luật và chắt chiu từng cơ hội được phục vụ khách hàng”. Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp mọi mặt để có thể phục vụ Quý khách hàng ngày càng tốt hơn.

Bên cạnh những nỗ lực ‘vượt khó’ trong đại dịch Covid-19, FPT Retail cũng không quên trách nhiệm với cộng đồng. Trong một năm qua, Công ty đã chung tay trong nhiều dự án cộng đồng đầy ý nghĩa như: đồng hành với Quỹ Hy vọng trao tặng 25.000 túi thuốc F0 và 2.500 máy đo SpO2 cho người bệnh trên địa bàn TP.HCM; phối hợp cùng T.Ư Đoàn và Báo Thanh Niên tặng 100 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM; đại diện Tập đoàn FPT tặng 3.300 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng dịch; kịp thời huy động máy móc, thiết bị cho các bệnh viện dã chiến mượn sử dụng, phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19,… Trước đó, Tập đoàn FPT cũng đã khởi xướng ý tưởng thành lập Trường Nội trú FPT để dạy học và chăm sóc, nuôi dưỡng cho khoảng 1.000 em nhỏ không may mất cha mẹ do Covid-19.

 FPT Shop trao tặng máy tính bảng cho các em học sinh khó khăn tại TP.HCM

Được biết, FPT Retail được thành lập năm 2012, là một thành viên của Tập đoàn FPT. Hiện nay, Công ty đang sở hữu 2 chuỗi bán lẻ hàng công nghệ là FPT Shop và F.Studio By FPT (Đại lý Ủy quyền cao cấp nhất của Apple tại Việt Nam) với tổng số hơn 700 cửa hàng (Tính đến hết tháng 9/2021) trên khắp 63 tỉnh thành. Bên cạnh đó, FPT Retail cũng sở hữu 1 công ty con là Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu, gắn liền với chuỗi Nhà thuốc Long Châu. Tính đến tháng 9/2021, hệ thống Long Châu đã có hơn 300 nhà thuốc tại 53 tỉnh, thành trên toàn quốc và bám sát kế hoạch mở mới 150 nhà thuốc mỗi năm.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang