Furama Resort Đà Nẵng: Giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả

author 09:15 22/10/2014

(VietQ.vn) - Là một khu nghỉ dưỡng hàng đầu tại Việt Nam, Furama Đà Nẵng còn là doanh nghiệp tiên phong trong việc thực hiện có hiệu quả việc tiết kiệm năng lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Khu nghỉ dưỡng có hai lĩnh vực tiêu tốn điện nhiều nhất là hệ thống làm lạnh trong các phòng nghỉ, kho đông lạnh bảo quản thực phẩm và hệ thống nước nóng. Sau khi tiến hành đo đạc, đánh giá, ghi chép thông số tiêu thụ điện của các thiết bị trong một thời gian dài và liên tục. Hàng loạt thiết các giải pháp tiết kiệm năng lượng đã được doanh nghiệp này triển khai và đầu tư.

Đầu tư khủng


Đầu tiên, Furama Resort Đà Nẵng đã đầu tư hệ thống làm lạnh trung tâm Chiller với mức giá gần 100.000USD (tương đương 2,1 tỉ đồng). Thời gian dự kiến sẽ thu hồi vốn là 2,5 năm. Tuy nhiên, ngay sau khi lắp đặt, thực tế mỗi tháng hệ thống này đã giúp resort tiết kiệm khoảng 45.000 kWh (tương đương với 95,6 triệu đồng). Nhờ vậy, thời gian hoàn vốn cho việc đầu tư hệ thống này đã được rút ngắn chỉ còn dưới 2 năm. Tiếp đó, doanh nghiệp đầu tư dự án lắp đặt hệ thống đun nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời với công suất giai đoạn một là 2.000 lít/ngày.

Để triển khai thành công tiết kiệm năng lượng, Furama Resort Đà Nẵng luôn đề cao việc giáo dục cán bộ công nhân viên thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện, đưa ra chế độ thưởng phạt nghiêm minh để giúp cán bộ công nhân viên nâng cao ý thức tiết kiệm. Với mỗi cán bộ công nhân viên chức tại Furama Resort Đà Nẵng, kiệm điện vừa bắt buộc, vừa là yêu cầu sống còn, giúp doanh nghiệp giảm tối đa chi phí, tăng doanh thu và lợi nhuận đồng thời góp phần tiết kiệm hiệu quả năng lượng quốc gia.

Ngoài ra, một loạt các giải pháp khác giúp tiết kiệm năng lượng cũng được áp dụng như: Đầu tư thiết bị thông minh, cửa thông minh (đèn tự động tắt khi không có người), lắp đặt hệ thống biến tần mới thay thế hệ thống cũ trong bơm nước; Nguồn nước nóng các phòng được thiết lập nhiệt độ vừa phải, giúp tiết kiệm năng lượng, giảm bức xạ nhiệt và thân thiện với môi trường; Thay thế hệ thống đèn chiếu sáng bằng đèn tiết kiệm năng lượng; Sử dụng ánh sáng tự nhiên có thể để góp phần tiết kiệm điện.

Và kết quả thu được cũng khủng không kém

Lượng điện tiêu thụ giảm tới 18,61 % sau khi áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng. Theo đó, việc ứng dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả, năm 2013, doanh nghiệp tiết kiệm lượng điện năng 9,95% so với năm 2012 trong khi doanh số phòng tăng 28,13 %, đạt doanh thu cao nhất qua 17 năm hoạt động kinh doanh.

Trong 8 tháng đầu năm 2014 lượng điện tiêu thụ của doanh nghiệp là 3.039.608 kWh giảm 18,61 % so với cùng kỳ năm 2013, tiết kiệm số tiền tương đương 1,8 tỉ đồng trong khi doanh số phòng tăng 3,47 %; dự kiến cả năm 2014 doanh nghiệp tiết kiệm tiền điện xấp xỉ 3 tỉ đồng. Tháng 12/2000, Furama Resort Đà Nẵng đã được Vương quốc Hà Lan tài trợ và cấp giấy chứng nhận về sử dụng năng lượng hiệu quả. Năm 2012, doanh nghiệp được Trung tâm năng lượng ASEAN cấp Giấy chứng nhận Nhà quản lý Năng lượng.

Duy Trung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang