Gà Hàn Quốc chuẩn chất lượng

author 11:36 23/11/2012

(VietQ.vn) - Thực chất gà Hàn Quốc xuất sang Việt Nam là gà đẻ thải loại vì khả năng cho trứng không cao và ở Việt Nam loại gà như vậy được cho là gà mái "già".

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, thực chất gà Hàn Quốc xuất sang Việt Nam là gà đẻ thải loại vì nếu là gà thịt thì một vòng đời chỉ có thời gian nuôi 3 - 4 tháng đã xuất chuồng.

Còn đại diện cơ quan xúc tiến thương mại nông thủy sản Hàn Quốc, loại gà mà các công ty Hàn Quốc xuất khẩu vào Việt Nam là gà nuôi từ 1 – 1,5 năm, đã trải qua một số lần đẻ trứng và bảo đảm đạt tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, không có hại cho người.

Gà nhập Hàn Quốc là gà già, đảm bảo chất lượng
Gà nhập Hàn Quốc là gà già, đảm bảo chất lượng

Đại diện đơn vị nhập khẩu lớn nhất gà Hàn Quốc vào Việt Nam, bà Đỗ Thị Hồng Nhi - Giám đốc Công ty TNHH TMDV xuất nhập khẩu Dũng Thành Đạt (TP. HCM) cho biết, thị phần gà Hàn Quốc của công ty này ở Việt Nam chiếm tới 60%. Các loại gà của Hàn Quốc như gà dai (gà già), gà tẩm nhân sâm đã được công ty nhập khẩu và phân phối trên thị trường Việt Nam 7 năm nay, với khoảng 35.000 tấn gà đông lạnh/năm.

"Từ khi có vụ báo chí thông tin gà nhập Hàn Quốc là gà thải loại, các siêu thị đã không bán loại gà này nữa, làm công ty bà giảm doanh thu hơn 40%", bà Nhi nói.

Bà Nhi cũng khẳng định rằng, số gà của công ty nhập về đều có giấy chứng nhận kết quả phân tích về các chỉ tiêu cảm quan, lý hóa do Công ty CP Giám định Lửa Việt thực hiện theo tiêu chuẩn Việt Nam, giấy chứng nhận kết quả phân tích hàm lượng dinh dưỡng của các cơ quan chức năng và giấy chứng nhận kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm của Cơ quan Thú y vùng VI.

Cục Chăn nuôi cho biết, tính đến hết tháng 9, Việt Nam đã nhập khẩu 6.147 tấn gà từ Hàn Quốc, chiếm 11,7% tổng lượng thịt gà nhập khẩu trên toàn quốc.

N. Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang