Game thủ “nổi điên” vì bản đồ Đại Việt nằm ngang

author 15:02 03/04/2013

(VietQ.vn) - Ngay sau khi nhà phát hành game Đại Việt Truyền Kỳ công bố hình ảnh đầu tiên về bản đồ Đại Việt trong tựa game sắp phát hành này, cộng đồng game thủ đã nổi đóa vì phiên bản game đó có “triệu chứng” của hàng “tầu”.

Những hình ảnh mà nhà phát hành game OneC giới thiệu về Đại Việt Truyền Kỳ trên mạng đã nhận được không ít “gạch” của các game thủ ném lại.

Nhìn vào những hình ảnh đó, dễ dàng nhận thấy nó na ná hàng “tầu”. Từ vóc dáng và người tới ngôn ngữ mô phỏng và đặc biệt có những hình ảnh nhái một sản phẩm game của Trung Quốc.

Điều mà các game thủ cho là không thể chấp nhận được đó là trong game có tấm bản đồ gọi là hình ảnh “quốc gia Đại Việt” – tức Việt Nam được miêu tả bằng một rồng uốn mình theo hình “chữ S nằm ngang”.

Tuy nhiên, ngay sau khi tấm bản đồ “quốc gia” Đại Việt này được công bố, cộng đồng game thủ đã đồng loạt lên tiếng về tính chất đúng đắn của tấm bản đồ cũng như “yếu tố Thuần Việt” trong tựa game này.

Ngoài ra, tấm bản đồ "game Thuần Việt như lời NPH khẳng định là game Thuần Việt lại rất giống với tấm bản đồ trong game Cửu Long Triều do Trung Quốc sản xuất.

Đặc biệt hơn, những hình ảnh quá giống nhau giữa sản phẩm Đại Việt Truyền Kỳ với sản phẩm Thiện Nữ U Hồn, Tam Quốc Chiến Hồn hay Cửu Long Triều khiến không ít các game thủ hoài nghi đây là hàng nhái và bị gắn mác “Thuần Việt”.

Câu trả lời cho câu hỏi: "Phải chăng game Đại Việt Truyền Kỳ có phải là sản phẩm vay mượn từ nước ngoài hay không?", hay là OneC đã “làm càn”? 

Phát biểu trên "Làng game Việt", ông Thành Tâm - Giám đốc Đại Việt Truyền Kỳ của OneC cho rằng, là ý tưởng làm game xuất phát trên quan điểm “Muốn trở thành vĩ đại, hãy bước trên con đường những tổ chức vĩ đại đã đi qua”. Tổ chức vĩ đại được OneC chỉ ra là hãng Samsung với câu chuyện copy sản phẩm iPhone và núp bóng nhà sản xuất Apple. Cho nên, OneC cũng sẽ học cách “vĩ đại” ấy để làm những sản phẩm “thuần Việt” vĩ đại.

Trước thông tin như kể trên, một số ý kiến trên cộng đồng mạng cho rằng, cũng cần thông cảm với doanh nghiệp đang cố gắng mày mò con đường đi riêng cho mình, làm nên sản phẩm “thuần Việt”. Nhưng có thể nói, kể cả với cách nhìn thoáng đạt như vậy, yêu cầu của cộng đồng game thủ cũng đòi hỏi OneC phải có tính nghiêm túc đối với sản phẩm đưa ra cho cộng đồng.

6 nhân vật trong game "thuần Việt": Đại Hiệp Truyền Kỳ giống y chang game của Trung Quốc
6 nhân vật trong game "thuần Việt": Đại Hiệp Truyền Kỳ giống y chang game của Trung Quốc
Tấm" bản đồ Đại Việt" trong game Đại Việt Truyền Kỳ
Và nó giống với tấm bản đồ trong game Cửu Long Triều do nhà sản xuất Trung Quốc thực hiện

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang