Gần 1.000 thí sinh tham dự cuộc thi Hackathon Việt Nam 2014

author 16:31 01/08/2014

(VietQ.vn) - Ngày 8/1, tại Viện Toán cao cấp Việt Nam, lễ khai mạc cuộc thi Hackathon Việt Nam 2014 đã đươc tổ chức với sự góp mặt của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân và doanh nhân Joe Lonsdale (một nhà đầu tư nổi tiếng ở Silicon Valley).

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Cùng với sự phát triển nền công nghệ thông tin trên thế giới, Việt Nam trỗi dậy là một quốc gia có mức độ sử dụng Internet tăng cao với sự thành lập của hàng loạt công ty khởi nghiệp để đáp ứng nhu cầu của người dùng internet. Nhằm hỗ trợ và giúp đỡ các doanh nghiệp khởi nghiệp này, Quỹ đầu tư mại hiểm Fomation 8 đang xây dựng một dự án dài hơi với sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ. Dự án này là tiền đề tạo nên nền tảng văn hóa công nghệ và cơ sở hạ tầng ở Việt Nam.

Để khởi động cho dự án dài hạn này, Fomation 8, 5DESIRE cùng dự án FIRST của Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ đồng tổ chức cuộc thi Hackathon 2014 vào 2 ngày 01/08 và 02/08 tại 2 thành phố lớn là Hà Nội với sự tham gia của Bộ trưởng Nguyễn Quân và thành phố Hồ Chí Minh với sự góp mặt của Giáo sư Ngô Bảo Châu.

 

Gần 1000 thí sinh tham dự cuộc thi Hackathon Việt Nam 2014

Bộ trưởng Nguyễn Quân phát biểu tại buổi khai mạc cuộc thi Hackathon 2014. Ảnh Hương Giang

Trước đó, cuộc thi đã được khởi động từ tháng 6/2014, thu hút sự quan tâm của gần 1.000 thí sinh là các kỹ sư và nhà khoa học trẻ tài năng ở Việt Nam. Sau hơn 1 tháng làm việc, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra 400 cá nhân xuất sắc nhất tham gia tranh tài tại 2 thành phố (mỗi thành phố 200 người). Các thí sinh sẽ cùng nhau lập trình liên tục theo nhóm trong vòng 24 giờ và tranh tài để tìm ra 2 đội chơi chiến thắng.

Ban giám khảo và Ban cố vấn của cuộc thi bao gồm những kỹ sư và nhà khoa học người Việt đến từ Silicon Valley hiện đang làm việc tại các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới.

Giải thưởng của cuộc thi là một chuyến đi Silicon Valley và nhiều những phần thưởng giá trị khác dành cho 2 đội chơi chiến thắng đến từ 2 thành phố.

Hackathon Việt Nam 2014

Toàn cảnh buổi khai mạc Hackathon Việt Nam 2014. Ảnh Hương Giang

Phát biểu tại buổi khai mạc, Bộ trưởng Nguyễn Quân khẳng định: “Cuộc thi Hackathon Việt Nam 2014 là nơi để các tri thức trẻ thể hiện niềm đam mê sáng tạo của bản thân, thể hiện năng lực liên kết, làm việc nhóm của mỗi cá nhân. Và quan trọng, cuộc thi có thể giúp các bạn biến niềm đam mê sáng tạo thành sản phẩm để tranh tài. Thông qua cuộc thi, thế hệ tri thức trẻ Việt Nam có thể gửi một thông điệp ra thế giới, thông điệp đó nói lên tinh thần, tri thức khoa học công nghệ của các bạn luôn được chính phủ tạo điều kiện để phát huy một cách tối đa”.

Hương Giang

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang