Gần 1,7 triệu liều vaccine COVID-19 về Việt Nam

author 06:15 17/05/2021

(VietQ.vn) - Tối 16/5, 1.682.400 liều vaccine do COVAX Facility tài trợ cho Việt Nam đã được chuyển tới kho lạnh của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương tại Hà Nội.

Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho biết, các thùng vaccine được vận chuyển trong điều kiện nhiệt độ đúng như quy định.

Bộ Y tế cũng thông tin, lô vaccine này nằm trong số 4,1 triệu liều được cam kết hỗ trợ miễn phí cho Việt Nam của COVAX. Gần 1,7 triệu liều vaccine mới sẽ giúp Bộ Y tế mở rộng phạm vi tiêm phòng đến nhiều người ở các nhóm ưu tiên, đồng thời cung cấp liều thứ hai cho những người đã được tiêm liều đầu tiên.

Lô vaccine Vaxzevria lần này (trước đây được gọi là vaccine COVID-19 AstraZeneca) do AstraZeneca và Đại học Oxford phát triển. Lô hàng được vận chuyển từ cơ sở sản xuất của Catalent Biologics ở Anagni, Italy. Vaccine Vaxzevria COVID-19 được WHO cấp phép sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp và được tiêm tại Việt Nam kể từ tháng 3 dưới tên cũ.

Gần 1,7 triệu liều vaccine COVID-19 về Việt Nam

 Gần 1,7 triệu liều vaccine COVID-19 về Việt Nam tối 16/5.

Trước đó, Việt Nam đã nhận lô đầu tiên từ COVAX vào tháng 4/2021. Lô vaccine này mới nằm trong số 4,1 triệu liều vaccine được cam kết hỗ trợ miễn phí cho Việt Nam của cơ chế COVAX- một cơ chế quốc tế nhằm đảm bảo tiếp cận công bằng với vaccine COVID-19 trên toàn cầu.

Cơ chế COVAX do Liên minh Đổi mới Sáng tạo Sẵn sàng cho Dịch bệnh (CEPI), Liên minh Vaccine, Gavi và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đồng khởi xướng, UNICEF là đối tác triển khai chính.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang