Gần 2.500 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025
(VietQ.vn) - Hội chợ Mùa Thu 2025 được ví như “Siêu hội chợ”, quy tụ khoảng 3.000 gian hàng tiêu chuẩn của gần 2.500 doanh nghiệp đến từ mọi vùng miền của đất nước. Sự kiện quy mô quốc gia này kỳ vọng thúc đẩy tiêu dùng, sản xuất, xuất nhập khẩu và tạo động lực tăng trưởng kinh tế.
Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc”, Hội chợ Mùa Thu 2025 với thông điệp “Kết nối Con người với Sản xuất – Kinh doanh” không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại lớn nhất trong năm mà còn là một cú hích toàn diện cho thị trường nội địa và quốc tế.
Thông qua chuỗi hoạt động trưng bày, kết nối cung cầu, hội thảo chuyên đề và chương trình ưu đãi tiêu dùng, hội chợ nhằm quảng bá nội lực sản xuất, kinh doanh trong nước, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp và địa phương, giữa thị trường trong nước với quốc tế.
Đây cũng là bước khởi đầu hướng tới hình thành chuỗi hội chợ bốn mùa thường niên, góp phần xây dựng Việt Nam thành điểm đến thương mại – văn hóa mang tầm vóc khu vực và toàn cầu.Với hàng loạt điểm nhấn chưa từng có từ quy mô, chất lượng, không gian đến chương trình ưu đãi hội chợ được kỳ vọng sẽ góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 8% trong năm 2025 và trở thành nền tảng cho chuỗi hội chợ bốn mùa mang tầm vóc quốc tế của Việt Nam.
Tại buổi họp báo công bố Hội chợ Mùa Thu 2025 chiều 14/1o, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh, chủ đề “Kết nối con người với sản xuất – kinh doanh” thể hiện tư duy nhân văn và tầm nhìn phát triển dài hạn – lấy con người làm trung tâm và động lực của nền kinh tế. Các hoạt động tại hội chợ như trưng bày, hội thảo, kết nối cung cầu đều hướng tới việc gắn kết người tiêu dùng với doanh nghiệp, địa phương với thị trường, trong nước với quốc tế, từ đó khơi thông dòng chảy thương mại và thúc đẩy phát triển bền vững.

Hội chợ Mùa Thu 2025 được ví như “Siêu hội chợ” nhờ hàng loạt dấu ấn nổi bật chưa từng có trong các kỳ hội chợ trước.
Để tổ chức thành công một sự kiện có tầm ảnh hưởng quốc gia, sự phối hợp liên ngành đóng vai trò then chốt. Bộ Công Thương đã chủ trì xây dựng kế hoạch tổng thể, phối hợp với các bộ, ngành và địa phương trong phân công, triển khai và kiểm tra tiến độ.
Đặc biệt, hội chợ lần này được phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch cùng UBND TP Hà Nội – thể hiện sự tích hợp giữa kinh tế, văn hóa và du lịch, góp phần phát huy vai trò trung tâm chính trị – kinh tế – văn hóa của Thủ đô.
Hội chợ Mùa Thu 2025 được ví như “Siêu hội chợ 6 Nhất” nhờ hàng loạt dấu ấn nổi bật chưa từng có trong các kỳ hội chợ trước. Trước hết là quy mô lớn nhất, với diện tích tổ chức hơn 130.000 m² tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), quy tụ khoảng 3.000 gian hàng tiêu chuẩn của gần 2.500 doanh nghiệp đến từ mọi vùng miền, bao gồm cả các tập đoàn, tổng công ty nhà nước, doanh nghiệp tư nhân lớn, hợp tác xã và các startup sáng tạo.
Điểm nhấn tiếp theo là không gian hiện đại nhất khi toàn bộ thiết kế, ánh sáng, âm thanh và công nghệ trưng bày tại VEC – một trong những trung tâm triển lãm hàng đầu Đông Nam Á – đều được ứng dụng công nghệ tiên tiến, mang đến trải nghiệm tương tác đa giác quan sống động cho khách tham quan.
Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, không gian Hội chợ Mùa Thu 2025 được thiết kế như một hành trình xuyên Việt, đưa du khách khám phá sức sống kinh tế, văn hóa của đất nước thông qua năm phân khu chủ đề đặc sắc. “Thu Thịnh Vượng” là khu vực do Bộ Công Thương chủ trì, quy tụ các tập đoàn, doanh nghiệp công nghiệp, logistics và năng lượng xanh, thể hiện năng lực đổi mới và sức mạnh nội sinh của nền kinh tế Việt Nam.
Khu “Tinh hoa Văn hóa Việt và Điểm hẹn giao thương” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phụ trách, giới thiệu các sản phẩm của ngành công nghiệp văn hóa - nơi âm nhạc, thời trang, điện ảnh, mỹ thuật hòa quyện, mở ra cơ hội kết nối giữa văn hóa và kinh tế.
Trong khi đó, “Tinh hoa Thu Hà Nội” do UBND thành phố Hà Nội tổ chức tái hiện không gian văn hóa nghìn năm Thăng Long qua các làng nghề truyền thống, ẩm thực và sản phẩm du lịch, tạo nên một Hà Nội thanh lịch, tinh tế giữa sắc vàng mùa thu.
Không dừng lại ở đó, hội chợ còn gây ấn tượng bởi sản phẩm phong phú nhất, với hàng chục nghìn mặt hàng thuộc các lĩnh vực chủ chốt như công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, công nghệ số, logistics, du lịch… Mỗi gian hàng là một câu chuyện kể về sự đa dạng, sáng tạo và bản sắc của sản phẩm Việt Nam.
Chất lượng cao nhất cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua, khi toàn bộ sản phẩm trưng bày đều đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật cao, có chứng nhận xuất khẩu hoặc thuộc các chương trình uy tín như “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, góp phần khẳng định năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế.
Song song với hoạt động trưng bày là hơn 30 sự kiện bên lề như hội nghị B2B, B2C, diễn đàn xúc tiến thương mại, talkshow doanh nghiệp, trình diễn thời trang, thể thao và ẩm thực. Đặc biệt, đêm nhạc “Dấu ấn Thanh xuân” kỷ niệm 30 năm ca hát của ca sĩ Đan Trường được xem là điểm nhấn văn hóa độc đáo, mang đến không khí sôi động giữa lòng Hà Nội vào thu.
Diễn ra từ 25/10 đến 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội, Hội chợ Mùa thu 2025 dự kiến sẽ đón tiếp tới 500.000 khách tham quan mỗi ngày, phản ánh sức hút và tầm ảnh hưởng đặc biệt của sự kiện.
Lê Kim Liên









