Gần 363.000 xe điện Tesla bị triệu hồi do công nghệ hỗ trợ người lái

author 13:43 17/02/2023

(VietQ.vn) - Tesla thông báo triệu hồi các mẫu ô tô Tesla Model S, Model X, Model 3 và Model Y được sản xuất từ năm 2016 đến 2023, được trang bị công nghệ "Beta tự lái hoàn toàn".

Tesla đang triệu hồi gần 363.000 xe điện do phát sinh vấn đề với công nghệ hỗ trợ người lái làm tăng nguy cơ va chạm. Theo thông báo của Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), việc triệu hồi bao gồm một loạt mẫu ô tô Tesla Model S, Model X, Model 3 và Model Y được sản xuất từ năm 2016 đến 2023, được trang bị công nghệ "Beta tự lái hoàn toàn". Để khắc phục sự cố, Tesla sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm có thể thực hiện từ xa.

Theo Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ, các vấn đề với hệ thống FSD Beta của Tesla khiến ôtô có thể thực hiện các thao tác "có khả năng vi phạm luật giao thông hoặc quy định của địa phương, điều này có thể làm tăng nguy cơ va chạm nếu người lái xe không can thiệp".

Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ cho biết hệ thống hỗ trợ người lái "có thể cho phép phương tiện hành động không an toàn quanh các giao lộ" bằng cách không dừng hẳn ở biển báo dừng, đi thẳng trong làn đường chỉ rẽ hoặc vượt đèn màu cam. Hệ thống cũng "có thể phản ứng không đầy đủ với những thay đổi về giới hạn tốc độ đã đăng". Giá cổ phiếu Tesla đã giảm khoảng 5% sau thông báo trên.

Ảnh minh hoạ

Giám đốc điều hành của công ty Elon Musk đã hạ thấp mức độ nghiêm trọng của vụ việc khi đăng tải trên mạng xã hội Twitter, đồng ý với một người dùng cho rằng thuật ngữ "triệu hồi" không nên được sử dụng cho các vấn đề có thể được giải quyết mà không cần sửa chữa đáng kể. Ông viết: "Từ 'thu hồi' cho một bản cập nhật phần mềm qua mạng là lỗi thời và hoàn toàn sai!".

Động thái trên diễn ra giữa bối cảnh các nhà chức trách Mỹ đang đẩy mạnh điều tra các chương trình hỗ trợ lái xe của Tesla trên một số phương diện. Tháng trước, Tesla tiết lộ rằng Bộ Tư pháp đã mở một cuộc điều tra về chương trình hỗ trợ lái xe của họ, sau khi Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ tiến hành cuộc đánh giá về công nghệ "Autopilot" của Tesla sau một số sự cố về an toàn.

Ông Musk đã quảng cáo "rầm rộ" về các chương trình hỗ trợ người lái của Tesla, nhưng chương trình này đã không tiến triển nhanh như ông nói. Vào năm 2019, ông Musk cho biết công ty sẽ có thể sản xuất một phương tiện tự lái hoàn toàn trong vòng một năm - một viễn cảnh vẫn chưa thành hiện thực.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang